Hy hữu: Thợ sửa máy lạnh rơi từ tầng 17 nhưng vẫn sống sót

Ngọc Quý
Ngọc Quý
12/03/2021 08:09 GMT+7

Trong khi làm việc tại công trường xây dựng, một thợ lắp máy lạnh đã bị rơi từ tầng 17, cách mặt đất khoảng 61 mét. Điều hy hữu là anh vẫn sống.

Tai nạn xảy ra vào ngày 9.12.2020. Khi đó, anh Firoj Alam (20 tuổi) đang làm việc tại một công trường xây dựng ở thành phố Chennai, thủ phủ bang Tamil Nadu (Ấn Độ), theo Times of India.
Anh Alam bị đa chấn thương, gây nguy kịch đến tính mạng. Chỉ trong vòng 10 phút, anh đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu.
Các bác sĩ phát hiện anh nhập viện trong tình trạng bất tỉnh, khó hô hấp, huyết áp cực thấp, chảy nhiều máu ở đầu, miệng, tai, mũi, hai chân bị gãy đến mức lộ xương ra ngoài.
Kết quả chụp CT cho thấy anh Alam bị chấn thương sọ não nặng, nhiều vùng mặt tổn thương, gãy cột sống cổ, dập gan và thận phải.
Khi ổn định được huyết áp cho anh Alam, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật để cố định chân gãy. Sau đó, họ khắc phục các chấn thương ở gan, thận, mặt và những vùng khác.
Anh được đưa vào trạng thái hôn mê và tỉnh dậy vài tuần sau đó. Lúc mới tỉnh dậy, anh bỗng trở nên hung hăng, dễ kích động. Các bác sĩ tâm thần và thần kinh phải điều trị để ổn định tinh thần cho anh.
Anh Alam đã qua cơn nguy kịch và đang dần hồi phục sau gần 2 tháng được chăm sóc đặc biệt. Trong khoảng thời gian đó, anh trải qua nhiều ca phẫu thuật, dùng nhiều loại thuốc khác nhau, kết hợp với vật lý trị liệu, trị liệu ngôn ngữ, nhận thức và điều dưỡng.
Các ước tính cho thấy một cú ngã từ độ cao 20 mét có thể khiến nạn nhân tử vong. Nhưng trong trường hợp, này anh Alam bị ngã từ độ cao 61 mét. Tuy nhiên, anh vẫn sống sót hy hữu. Một yếu tố quan trọng giúp cứu mạng Alam là do anh đã được đưa đến bệnh viện kịp thời, chỉ 10 phút sau tai nạn là anh đã bắt đầu được bác sĩ cứu chữa.
Vào đầu tháng 3.2021, sau gần 3 tháng điều trị, anh Alam đã được đưa bằng máy bay trở về quê nhà ở bang Bihar (Ấn Độ). Anh hiện vẫn đang ngồi xe lăn và phải tiếp tục được vật lý trị liệu.
Các bác sĩ cho biết trong vòng 1 năm tới, anh Alam có thể hồi phục đến 80% và quay lại cuộc sống bình thường, theo Times of India.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.