Hy hữu ca gãy xương đùi vì... tập yoga

13/10/2015 14:10 GMT+7

(TNO) Một người đàn ông ở Anh đã bị gãy xương đùi khi đang cố gắng thực hiện một tư thế yoga. Các bác sĩ cho biết những chấn thương nặng như vậy thường chỉ xuất hiện trong các vụ tai nạn giao thông.

(TNO) Một người đàn ông ở Anh đã bị gãy xương đùi khi đang cố gắng thực hiện một tư thế yoga. Các bác sĩ cho biết những chấn thương nặng như vậy thường chỉ xuất hiện trong các vụ tai nạn giao thông.

Tập yoga tốt cho sức khỏe - Ảnh: ShutterstockTập yoga tốt cho sức khỏe - Ảnh: Shutterstock

Cách đây không lâu, ông bắt đầu tập yoga theo trường phái Ashtanga. Suốt 8 tuần, mỗi ngày ông tập trong 1 giờ. Tuy nhiên, ông lại cố thực hiện một tư thế khó khi không có người giám sát và tai nạn đã xảy ra.
“Ông ấy ngã gục xuống sàn, không thể đứng được và ngay lập tức được đưa đến bệnh viện bằng xe cấp cứu”, tạp chí BMJ Case Reports dẫn lời bác sĩ cho biết.
Trong phòng cấp cứu, các bác sĩ phát hiện chân người đàn ông ngắn hơn bình thường và bị trẹo do chấn thương. Họ cũng cho biết đây là lần đầu tiên thấy một người khỏe mạnh bị gãy xương đùi do tập yoga.
Mười ngày sau khi phẫu thuật, bệnh nhân đã xuất viện về nhà. Tuy nhiên, phải đến 5 tháng sau vết thương mới hoàn toàn hết đau. Ông đã quay trở lại tập luyện bằng các tư thế an toàn hơn, theo Daily Mail. 

Một người đàn ông ở Anh bị gãy xương đùi khi đang tập yoga - Ảnh minh họa: Shutterstock

Theo Daily Mail, người đàn ông (hiện vẫn chưa được tiết lộ danh tính), 39 tuổi, khi đó đang cố luyện một tư thế trong yoga gọi là Marichyasana B thì nghe tiếng "rắc" ở đùi trái và cảm thấy cơn đau dữ dội.
Ông được đưa ngay đến bệnh viện. Tại đây, các bác sĩ phát hiện xương đùi người đàn ông đã gãy và cần phải phẫu thuật. Trước đó, người này đã có 2 năm tập yoga.
Xương đùi là phần xương dài nhất, khỏe nhất và nặng nhất trong cơ thể con người. Nó là môt trong những xương chính trong toàn bộ khung xương, gánh trọng trách chịu lực cho phần lớn trọng lượng của cơ thể.
Đa số các trường hợp gãy xương đùi là do chịu một lực tác động rất mạnh, thường là do tai nạn giao thông.
Gãy xương đùi có thể gây ra những biến chứng đe dọa đến tính mạng như xuất huyết, tổn thương các cơ quan nội tạng và nhiễm trùng vết thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.