Hút thuốc nuốt luôn chuôi bóng đèn vào phổi, hơn 30 năm sau mới biết

Ngọc Quý
Ngọc Quý
03/06/2018 05:20 GMT+7

Người đàn ông đi đến bác sĩ khám vì bị ho mạn tính suốt nhiều năm. Ảnh chụp CT cho thấy một chuôi bóng đèn nhỏ nằm trong phổi trái bệnh nhân. Người đàn ông cho biết nó có thể đã nằm ở đó được... 31 năm.

Ông Hào, 45 tuổi, sống ở thành phố Gia Hưng, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc phải nhập viện vì bị họ mạn tính suốt nhiều năm. Không bao lâu sau khi nhập viện, các bác sĩ phát hiện một vật thể lạ nằm trong phổi trái bệnh nhân, theo Daily Mail.
Ảnh chụp CT cho thấy một vật xuất hiện bên dưới phế quản bên trái. “Nó không phải là khối u. Nó dường như là một vật thể lạ mắc kẹt trong phổi, bác sĩ Vương, người trực tiếp điều trị cho ông Hào tại Bệnh viện Nhân dân số 1, cho biết.
Các hình ảnh cho thấy dường như đó là một chuôi bóng đèn nhỏ. Ông Hào nhớ lại vụ việc xảy ra vào năm 1987, khi ông mới 14 tuổi. Ông kể vào những năm 1980, ông và bạn bè phải hút thuốc lá mà không có đầu lọc. Như vậy thuốc sẽ có vị đắng khi hút. Do đó, ông đã dùng chuôi của loại bóng đèn nhỏ để làm đầu lọc.
Lần đấy, ông đã hút thuốc sau khi chạy bộ một đoạn trên đường. Vì mệt nên ông đã hút mạnh khiến chuôi bóng lọt vào phổi. Ổng tưởng nhầm mình đã nuốt nó.
Các bác sĩ tiến hành ca phẫu thuật kéo dài 2 giờ để lấy chuôi bóng đèn ra ngoài. Nó đã bị bể khi bác sĩ dùng kẹp gắp ra khỏi phổi bệnh nhân.
Căn bệnh ho mạn tính của ông Hào bắt đầu xuất hiện cách đây hơn 10 năm. Các bác sĩ ban đầu chẩn đoán ông bị viêm phổi. Khi đến Bệnh viện Nhân dân số 1, bác sĩ Vương đã chụp CT và phát hiện chuôi bóng đèn bị kẹt giữa các mô phổi.
Bác sĩ Vương cũng khuyến cáo những người gặp tình trạng tương tự nên đến bệnh viện khám ngay để tránh bị tắc nghẽn đường hô hấp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.