Hút thuốc cũng ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa

30/05/2017 13:59 GMT+7

Hút thuốc là một trong những thói quen nguy hiểm nhất có thể phá hủy sức khỏe của người hút. Hàng ngàn hóa chất có trong thuốc lá có khả năng gây hại cho sức khỏe ở nhiều cấp độ. Nhưng ít ai biết rằng hút thuốc cũng ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

Dưới đây là những tác hại của thuốc lá với sức khỏe tiêu hóa, theo boldsky.
Theo nhiều nghiên cứu, hút thuốc cũng có thể gây ra ung thư dạ dày, ung thư ruột và ung thư trực tràng. Nó ảnh hưởng đến ruột và dạ dày.
Không những vậy, hút thuốc cũng có thể gây loét dạ dày. Những người hút thuốc bị nhiễm vi khuẩn H. pylori có nguy cơ bị bệnh loét dạ dày cao hơn.
Một vấn đề khác với hút thuốc lá là nó có thể khiến một số thành phần trong ruột non di chuyển trở lại vào dạ dày gây ra chứng trào ngược axit.
Hút thuốc cũng gây ra axit trong ruột non và làm tăng nguy cơ nhiễm H. pylori.

Hút thuốc cũng làm giảm lưu lượng máu trong dạ dày bằng cách co thắt các mạch máu. Một số mô lành mạnh thậm chí có thể bị hỏng do co thắt các mạch máu.
Người hút thuốc có nguy cơ cao bị loét, chảy máu trong ruột non và dạ dày. Việc điều trị có thể thất bại nếu người đó tiếp tục hút thuốc.
Hút thuốc lá cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm ruột gọi là bệnh Crohn. Chảy máu trong ruột, đau và tiêu chảy là một số triệu chứng của tình trạng này.
Một số tác động gây tổn hại cho sức khỏe có thể chấm dứt nếu thôi hút thuốc. Nguy cơ loét có thể giảm trong những trường hợp này.

tin liên quan

10 thói quen xấu ảnh hưởng đến giấc ngủ ban đêm
Giấc ngủ là thứ làm trẻ hóa và làm mới cơ thể. Ngủ là cách giúp cơ thể phục hồi và bắt đầu một ngày mới có năng lượng. Khi chất lượng giấc ngủ giảm, mọi thứ khác trong cuộc sống sẽ trở nên hỗn độn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.