Hướng đến lối sống năng động và lành mạnh

11/05/2015 09:41 GMT+7

Giữa nhịp sống đầy hối hả và bận rộn, chúng ta đôi khi quên mất những yếu tố giản đơn góp phần cho cuộc sống thêm năng động và lành mạnh. Dành thời gian quá nhiều cho công việc, chúng ta lãng quên sự quan tâm cho gia đình, bạn bè, những thú vui của chính bản thân mình và đặc biệt là sức khỏe.

Giữa nhịp sống đầy hối hả và bận rộn, chúng ta đôi khi quên mất những yếu tố giản đơn góp phần cho cuộc sống thêm năng động và lành mạnh. Dành thời gian quá nhiều cho công việc, chúng ta lãng quên sự quan tâm cho gia đình, bạn bè, những thú vui của chính bản thân mình và đặc biệt là sức khỏe.

Đây chính là tình trạng chung, không chỉ ở Việt Nam mà còn xảy ra ở các thành phố lớn, các quốc gia đang phát triển. Trên thực tế, khi con người ta còn trẻ, chúng ta thường quên đi việc chăm sóc sức khỏe để bị cuốn vào vòng xoáy của những bận rộn lo toan trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, sức khỏe là sự sở hữu quan trọng nhất mà nếu như không có nó, sự giàu có của cuộc sống cũng không thể mang đến cho ta hạnh phúc trọn vẹn.
Vì vậy, hãy lên kế hoạch và kiên nhẫn dành một chút thời gian bận rộn trong ngày để khôi phục sự cân bằng về mặt thể chất. Hãy tập luyện thể thao, ăn uống lành mạnh, ít ăn các thức ăn có chứa nhiều chất béo, uống nhiều nước.
Trong nhiều yếu tố được đề cập để tạo nên một lối sống lành mạnh, thì dinh dưỡng trở thành yếu tố đủ góp phần mang đến cho chúng ta sức khỏe dẻo dai và một tinh thần minh mẫn. Ngày nay, tỷ lệ bệnh béo phì gia tăng chủ yếu do dinh dưỡng mất cân bằng và lối sống thiếu lành mạnh. Do đó, rất cần những hoạt động tuyên truyền kiến thức. Tuy nhiên, nếu các hoạt động tuyên truyền mang tính chất phong trào hay chưa phù hợp với thực tế vẫn không mang lại hiệu quả.
Với thế mạnh dinh dưỡng khoa học, kinh nghiệm tư vấn dinh dưỡng cho các vận động viên chuyên nghiệp và nhiều đội tuyển thể thao của các quốc gia, sự hỗ trợ của Ban Cố vấn Dinh dưỡng Herbalife (NAB) gồm các chuyên gia dinh dưỡng, sức khỏe hàng đầu thế giới, Herbalife đã triển khai “Hành trình Sức khỏe Châu Á – Thái Bình Dương” lần thứ ba quy mô lớn đi qua 28 thành phố lớn tại 15 quốc gia. Đây được coi là hành trình “cổ động” cho lối sống năng động và lành mạnh nhằm chống lại tình trạng dinh dưỡng mất cân bằng, béo phì và lão hóa sớm.
Hướng đến lối sống năng động và lành mạnh“Hành trình Sức khỏe” năm nay tiếp tục đón nhận sự quan tâm của cộng đồng
Các chuyên gia về dinh dưỡng sẽ tới các thành phố để trình bày tại các hội thảo sức khỏe do Herbalife tổ chức với chủ đề về cải thiện dinh dưỡng căn bản, tầm quan trọng của tập luyện thể dục thường xuyên và những lựa chọn cho lối sống lành mạnh. Chương trình sẽ “đổ bộ” tới 28 thành phố ở Australia, Campuchia, Hong Kong, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Macau, Malaysia, New Zealand, Philippin, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam.
Hiện nay, trước nguy dinh dưỡng thiếu khoa học, câu hỏi được đặt ra là thay đổi chế độ ăn uống thế nào để giúp cơ thể vừa khỏe mạnh, vừa đẩy lùi bệnh và áp dụng các biện pháp vận động phù hợp với nhịp sinh hoạt hằng ngày. “Hành trình Sức khỏe” đã mang những kiến thức khoa học về dinh dưỡng, vận động để chăm sóc sức khỏe, cùng sự hỗ trợ của các sản phẩm bổ sung cao cấp để cùng cộng đồng xây dựng lối sống năng động & lành mạnh.
Có mặt tại Việt Nam lần này, với kinh nghiệm và kiến thức tích lũy qua nhiều năm, Giáo sư, Bác sĩ Gary Small (thành viên NAB) mong muốn góp phần giúp cộng đồng nâng cao phong trào rèn luyện sức khỏe, đẩy lùi nguy cơ mất cân bằng dinh dưỡng, chống lại tác động của quá trình lão hóa, bệnh béo phì. GS. Gary Small khẳng định, dinh dưỡng và lối sống lành mạnh sẽ giúp chúng ta sống khỏe và phòng bệnh béo phì, cũng như giảm tác động tiêu cực của quá trình lão hóa. Tuy nhiên, làm sao cân bằng giữa việc chăm sóc sức khỏe và đảm bảo các hoạt động khác trong cuộc sống là điều không đơn giản.
Hướng đến lối sống năng động và lành mạnhGiáo sư, Bác sĩ Gary Small chia sẻ về lối sống năng động & lành mạnh
Tích cực rèn luyện sức khỏe, đẩy lùi nguy cơ mất cân bằng dinh dưỡng, chống lại tác động của quá trình lão hóa… là điều mà hầu hết ai cũng mong muốn hướng đến nhằm duy trì cuộc sống lành mạnh, góp phần tạo nên những tác động tích cực giúp con người đạt được giá trị trong mọi lĩnh vực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.