Hướng dẫn thủ tục khám bệnh tại một số bệnh viện

Liên Châu
Liên Châu
22/09/2021 04:11 GMT+7

Theo diễn biến dịch, một số bệnh viện chuyên khoa và đa khoa có hướng dẫn mới nhất về thủ tục đăng ký khám chữa bệnh .

Bệnh viện nhi T.Ư: Đón Bệnh nhi từ 6 giờ sáng

Từ ngày 21.9, Bệnh viện Nhi T.Ư (Hà Nội) tổ chức hoạt động khám bệnh ngoại trú tại Khoa Khám bệnh đa khoa (cổng 18/879 La Thành, Q.Đống Đa); khu vực tiếp đón và làm thủ tục khám bệnh là cửa 1A, 1B; tiếp nhận làm thủ tục đăng ký khám từ 6 giờ sáng. Thời gian khám: từ 7 - 16 giờ 30.
Tại Khoa Khám bệnh chuyên khoa (tầng 1, khu 15 tầng, nhà A), khu vực tiếp đón và làm thủ tục khám bệnh ở sảnh D. Tại đây, tiếp nhận khám cấp cứu 24/7, khám chuyên khoa từ thứ hai đến thứ sáu (7 - 16 giờ 30).
Với các trường hợp khám đa khoa, khám cấp cứu ngoài giờ (sau 16 giờ 30) và khám các ngày thứ bảy, chủ nhật, ngày lễ, sẽ đăng ký khám tại Khoa Khám bệnh chuyên khoa.
Về phòng dịch Covid-19, hiện Bệnh viện Nhi T.Ư quy định làm xét nghiệm nhanh Covid-19 bắt buộc đối với bệnh nhi đến khám có dấu hiệu ho, sốt hoặc nghi ngờ mắc Covid-19. Trường hợp khi đưa bệnh nhi đến khám, nếu bố mẹ, người nhà có dấu hiệu ho, sốt và nghi ngờ mắc Covid-19, đề nghị không vào bệnh viện. Các trường hợp còn lại khi đến khám bệnh được yêu cầu tuân thủ giãn cách theo nguyên tắc 5K và không bắt buộc phải làm xét nghiệm nhanh Covid-19.
Bệnh viện cũng lưu ý, người nhà khi đưa trẻ đến khám nên mang theo chứng nhận tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 (nếu có), hoặc kết quả xét nghiệm nhanh kháng nguyên hoặc xét nghiệm PCR có giá trị trong vòng 48 giờ (nếu có).
Trước khi đưa trẻ đến khám, gia đình nên liên hệ các số điện thoại dưới đây để được tư vấn thêm thông tin và lịch khám bệnh của các chuyên khoa. Cụ thể: Khoa Khám bệnh đa khoa: 0916581956; Khoa Khám bệnh chuyên khoa: 0989132099.

Virus Covid-19 có lây qua khói thuốc lá không? | BÁC SĨ ƠI số 18

Bệnh viện ung bướu Hà Nội: 100% đặt hẹn trước

Theo thông báo của Bệnh viện Ung bướu Hà Nội (Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội), từ ngày 20.9, 100% người bệnh đến khám tại bệnh viện này cần đảm bảo các điều kiện: có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính (giá trị trong 72 giờ tính từ thời điểm lấy mẫu), có tin nhắn xác nhận đã đặt lịch hẹn khám và đến đúng giờ đã hẹn.
Các số điện thoại nhận đặt lịch hẹn khám của Bệnh viện Ung bướu Hà Nội gồm: 19001070 và 0915546116. Thời gian tiếp nhận đặt lịch hẹn: 8 - 16 giờ hằng ngày.
Khi đến bệnh viện, người bệnh xuất trình tin nhắn xác nhận và kết quả xét nghiệm Covid-19 của mình và người nhà (trong trường hợp cần phải có người nhà đi cùng) tại khu vực kiểm soát cổng bệnh viện.
Trường hợp người bệnh không đảm bảo đủ các điều kiện trên, tùy tình hình thực tế, bệnh viện xin phép có thể không tiếp nhận, trừ trường hợp cấp cứu.

Điều trị bệnh nền thì có được tiêm vắc xin Covid-19 không? | BÁC SĨ ƠI số 18

Bệnh viện Bạch Mai: Xét nghiệm sàng lọc với người có nguy cơ

Tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), người đến khám các chuyên khoa cần thực hiện 5K. Nếu có các yếu tố nguy cơ về Covid-19 (ho, sốt, khó thở) hoặc đến từ vùng có dịch, sẽ được xét nghiệm sàng lọc. Như vậy, không bắt buộc người đến khám có kết quả xét nghiệm âm tính Covid-19. Tuy nhiên, nếu có kết quả xét nghiệm âm tính thì nên mang theo.
TS Trần Song Giang, Trưởng phòng Công tác xã hội Bệnh viện Bạch Mai, lưu ý với những người có bệnh mãn tính như tim mạch, huyết áp cao, nên tái khám theo hẹn hoặc đến khám khi có các bất thường về sức khỏe, không nên trì hoãn vì có thể bệnh diễn biến nặng nhưng không được điều chỉnh thuốc, xử trí kịp thời. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.