Hợp tác vì sức khỏe răng miệng người Việt Nam

22/02/2008 09:39 GMT+7

Ngày 16.2.2008 vừa qua, tại khách sạn Majestic (TP.HCM), lễ ký kết hợp tác vì sức khỏe răng miệng người Việt Nam giữa Viện Răng Hàm Mặt TP.HCM và Công ty Wrigley với nhãn hàng sing-gum không đường EXTRA Xylitol đã diễn ra thành công trước sự chứng kiến của hầu hết giới nha sĩ TP.HCM.

Theo những nghiên cứu mới nhất của Viện Răng Hàm Mặt Trung ương thì tỉ lệ người có các vấn đề về sức khỏe răng miệng tại Việt Nam chiếm đến hơn 70% dân số, không chỉ tập trung ở lứa tuổi thiếu nhi (lứa tuổi thích sử dụng các sản phẩm chứa đường), mà ở cả tuổi trưởng thành (18 - 34 tuổi). Điều này cho thấy người Việt Nam chưa có được thói quen chăm sóc răng đúng cách. Thực trạng này đặt ra cho Viện Răng Hàm Mặt nhiệm vụ tìm giải pháp nhằm cải thiện tình trạng này.

Việc hợp tác của Viện Răng Hàm Mặt TP.HCM với nhãn hàng sing-gum không đường EXTRA Xylitol xuất phát từ mục đích chung của đôi bên là mong muốn đem đến cho người Việt Nam những kiến thức nha khoa bổ ích, thiết thực trên cơ sở kinh nghiệm đã ứng dụng tại nhiều quốc gia, nhằm giảm thiểu các vấn đề răng miệng mà người Việt Nam mắc phải. Theo đó, EXTRA Xylitol cam kết sẽ là bạn đồng hành và trợ thủ đắc lực của ngành răng hàm mặt, giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng người Việt Nam.

EXTRA Xylitol là sing-gum không đường chứa Xylitol giúp ngăn ngừa sâu răng và làm chắc răng. Với hơn 50% Xylitol trong thành phần làm ngọt, nhai 2 viên EXTRA Xylitol sau bữa ăn giúp giảm thiểu các nguy cơ mắc bệnh về răng miệng đến 40% (*). FDI - Liên đoàn nha khoa quốc tế công nhận nhai sing-gum không đường như EXTRA Xylitol giúp chăm sóc sức khỏe răng miệng một cách thiết thực.

EXTRA - 4 thói quen chăm sóc răng miệng

1.  Làm vệ sinh răng 2 lần mỗi ngày bằng bàn chải và chỉ nha khoa
2.  Đến phòng khám để kiểm tra răng định kỳ, ít nhất 2 lần trong năm
3.  Hạn chế tiêu thụ thức ăn chứa nhiều đường
4. Dùng sing-gum EXTRA Xylitol ngay sau khi ăn như một giải pháp chăm sóc răng miệng vừa hiệu quả vừa tiện lợi

Sau lễ ký kết, Viện Răng Hàm Mặt TP.HCM và EXTRA Xylitol sẽ cùng triển khai nhiều hoạt động, bao gồm: chương trình “Chăm sóc sức khỏe răng miệng” thông qua việc phổ biến “EXTRA - 4 thói quen chăm sóc răng miệng”, phát động Ngày chăm sóc răng miệng tại TP.HCM (1 lần/năm) cùng hàng loạt các hoạt động bổ ích tại các phòng nha và bệnh viện Răng Hàm Mặt trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Ông Huỳnh Đại Hải - Chủ tịch Viện Răng Hàm Mặt TP.HCM, đã phát biểu trong buổi ký kết hợp tác với EXTRA Xylitol một cách phấn khởi: “Tôi tin đây là một cuộc hợp tác chiến lược, lâu dài, toàn diện, tạo cơ sở cho việc cải thiện sức khỏe răng miệng người dân TP.HCM nói riêng và người Việt Nam nói chung. Việc bắt tay cùng EXTRA Xylitol để phổ biến những kiến thức nha khoa bổ ích thiết thực đến mọi người chính là một bước mà Viện Răng Hàm Mặt TP.HCM thể hiện vai trò luôn quan tâm đến sức khỏe răng miệng người Việt Nam. Bên cạnh những thói quen chăm sóc răng miệng đã đang được khuyến khích, chúng tôi ủng hộ việc lựa chọn sản phẩm sing-gum không đường EXTRA Xylitol để mọi người, mọi nhà đều luôn có ý thức chăm sóc răng miệng mọi lúc mọi nơi - nhất là khi không tiện đánh răng, không lo gặp phải các rắc rối từ sức khỏe răng miệng”.

(*) Szoke J, Banoczy J, Proskin HM (2001) Effect of After-Meal Sucrose-Free Gum-Chewing on Clinical Caries, Journal of Dental Research 80(8): 1725-1729

Như Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.