Hôn nhân ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào?

09/05/2015 10:33 GMT+7

(TNO) Mặc dù việc kết hôn thường gắn liền với tình trạng sức khỏe tốt hơn, nhưng một số ít trường hợp lại gặp tác dụng phụ do hôn nhân mang lại, theo womansday.

(TNO) Mặc dù việc kết hôn thường gắn liền với tình trạng sức khỏe tốt hơn, nhưng một số ít trường hợp lại gặp tác dụng phụ do hôn nhân mang lại, theo womansday ngày 3.5.

Cách hôn nhân ảnh hưởng sức khỏe
Hôn nhân ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe - Ảnh: Shutterstock
1. Chàng/nàng lên cân
Một nghiên cứu của Đại học Southern Methodist (Mỹ) cho thấy người có hôn nhân hạnh phúc dễ tăng cân theo thời gian. Các nhà nghiên cứu tin rằng tình trạng độc thân khiến con người quan tâm về ngoại hình để hấp dẫn hoặc tìm kiếm người khác giới. Và khi có gia đình thì những người này có khuynh hướng không còn quan tâm đến sức khỏe như trước và để mặc cho mình lên cân.
2. Râu của chồng có thể lây bệnh ngoài da
Mặc dù nam giới để râu thì trông nam tính và mạnh mẽ, nhưng đó là môi trường thuận tiện cho vi khuẩn sinh sống. Các chuyên gia nói rằng vi khuẩn từ lông mặt có thể bám vào mũi và miệng người sống cùng nhà.
Vì vậy, hãy bảo đảm rằng chồng bạn đã vệ sinh sạch sẽ mặt mày để không lây vi khuẩn sang cho bạn.
3. Tranh luận có thể làm chấn thương kéo dài
Mối quan hệ vợ chồng căng thẳng thì nỗi đau tinh thần và thể chất tệ hơn.
Các nhà nghiên cứu từ Trường đại học tiểu bang Ohio (Mỹ) tìm thấy rằng những cặp vợ chồng thường tranh luận hoặc cãi vã nhau sẽ có vết thương trên da lâu lành hơn. Đó là vì hoóc môn oxytocin - loại hoóc môn tình yêu giúp bảo vệ cơ thể của bạn - không được sản xuất ra.
Tuy nhiên, nếu bạn hạnh phúc, vết thương sẽ được chữa lành nhanh hơn.
4. “Giao ban” có thể gây ra phản ứng dị ứng
Phụ nữ có thể bị dị ứng bởi chất đạm của “tinh binh”, khiến họ bị ngứa, rát và đau đớn khủng khiếp khi tiếp xúc với các protein trong tinh dịch của chồng.
Theo ABC News, tình trạng này ảnh hưởng tới 40.000 phụ nữ ở Mỹ.
5. Ngáy ảnh hưởng thính giác
Vô số nghiên cứu đã tìm thấy rằng ngủ ngáy là biểu hiện sức khỏe của chúng ta đang bị ảnh hưởng.
Một nghiên cứu cho thấy những người ngủ chung với người bị chứng ngáy có thính giác tệ hơn, rõ rệt sau 15 năm ngủ chung một giường.
6. Ảnh hưởng tim
Theo một nghiên cứu của Đại học bang Michigan (Mỹ), người vợ sống không hạnh phúc trong hôn nhân có nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn so với những phụ nữ có hôn nhân hạnh phúc.
Tình trạng này ảnh hưởng đến nữ nhiều hơn nam, vì phụ nữ thường kìm nén cảm xúc tiêu cực nên đã đặt áp lực đó lên sức khỏe tim mạch của họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.