Hỗn hợp gừng, tỏi và mật ong giúp điều trị mỡ máu cao

Thiên Lan
Thiên Lan
26/11/2018 11:07 GMT+7

Mỡ máu cao có thể dẫn đến các vấn đề tim mạch. Vì vậy, cần phải kiểm soát tốt mức cholesterol. Hỗn hợp gừng, tỏi và mật ong là biện pháp khắc phục hữu hiệu cholesterol cao, theo Steptohealth .

Cholesterol là một chất được sản xuất bởi gan và tương tự như chất béo, nó được tìm thấy trong tất cả các tế bào của cơ thể và cần thiết cho cơ thể hoạt động tốt, theo Steptohealth
Tuy nhiên, quá nhiều cholesterol có thể rất nguy hiểm cho sức khỏe bởi vì nó làm tăng nguy cơ các vấn đề về tim mạch.
Hãy chú ý các dấu hiệu sau: Viêm chân tay. nhức đầu, khó thở, đầy hơi hoặc khó tiêu, mắt mờ, đau ngực, chóng mặt, táo bón, cảm giác yếu ớt và mệt mỏi.
Nếu có bất kỳ triệu chứng nào như trên thì nên đi bác sĩ. Họ sẽ làm xét nghiệm máu để xác định xem mức cholesterol có cao hay không, theo Steptohealth.
Để ngăn ngừa các vấn đề về tim mạch hoặc biến chứng nên tuân theo chế độ ăn uống cân bằng và dùng thuốc để kiểm soát nồng độ cholesterol. Tốt nhất là kiểm soát cholesterol bằng phương thuốc tự nhiên. Biện pháp này luôn ít tốn kém và hầu như không có tác dụng phụ.
Trong đó, hỗn hợp gừng, tỏi và mật ong là cách đơn giản và không tốn kém giúp điều trị cholesterol cao, theo Steptohealth. Nó giúp làm sạch động mạch, do đó làm giảm nguy cơ các vấn đề về tim mạch. Các thành phần cũng có đặc tính chống viêm và chống ô xy hóa.
Do đó, cũng có thể giải quyết các tình trạng như khó tiêu, tăng huyết áp, viêm khớp và hen suyễn.
Cụ thể: Tỏi cải thiện lưu lượng máu và sức khỏe tim mạch. Đó là chất chống đông máu, chống viêm và chống oxy hóa.
Gừng ngăn chặn sự ô xy hóa chất béo và ngăn ngừa gan tổng hợp cholesterol xấu (LDL). Cũng giống như tỏi, nó cũng là một chất chống oxy hóa.
Mật ong làm giảm mức chất béo trung tính triglycerides và cholesterol xấu (LDL), đồng thời làm tăng mức cholesterol tốt (HDL). Nó có đặc tính chống oxy hóa có thể ngăn ngừa một số bệnh.
Mật ong cũng là một thực phẩm thay thế lành mạnh cho đường, theo Steptohealth.
Sau đây là cách chế biến hỗn hợp gừng, tỏi và mật ong, theo Steptohealth.
Thành phần
4 tép tỏi
1 củ gừng (đường kính 3 cm)
125 ml nước cốt chanh (4 trái chanh)
2 lít nước sôi để nguội (8 chén)
336 g mật ong (1 chén)
Chuẩn bị
Tỏi lột vỏ, xay cùng với gừng, trộn hỗn hợp trong vài phút cho keo lại.
Thêm nước cốt chanh và nước.
Cuối cùng, thêm mật ong, khuấy đều hỗn hợp.
Cho vào bình thủy tinh hoặc lọ.
Để ít nhất 5 ngày ở nơi tối, mát mẻ. Cũng có thể để trong tủ lạnh.
Uống mỗi lần 2 muỗng canh, lúc đói hoặc trước mỗi bữa ăn để điều trị mỡ máu cao, theo Steptohealth. Không uống liên tục quá 2 tuần. Cũng có thể thêm một chút giấm táo để thêm nhiều lợi ích sức khỏe.
Có thể pha loãng hai muỗng canh hỗn hợp trong một ly nước rồi uống trước mỗi bữa ăn.
Cho dù uống theo cách nào, phương thuốc này sẽ giúp cải thiện sức khỏe tim mạch. Điều quan trọng là phải thực hiện nghiêm túc và nhất quán, kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục. Nghĩa là chế độ ăn giảm lượng chất béo bão hòa và hạn chế các loại thực phẩm làm tăng cholesterol.
Hãy nhớ kiểm tra hàng năm các thông số như mức cholesterol, chất béo trung tính triglycerides và lượng đường trong máu. Nếu thuộc nhóm nguy cơ cao đối với bệnh tim mạch, nên kiểm tra thường xuyên hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.