Hơn 86% các ca bệnh Covid-19 không có triệu chứng cụ thể

Thanh Lương
Thanh Lương
09/10/2020 19:42 GMT+7

Một nghiên cứu mới chỉ ra phần lớn những người có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona chủng mới ( SARS-CoV-2 ) hoàn toàn không biểu hiện triệu chứng nào trước đó.

Hôm 8.10, nhật báo Independent (Anh) dẫn nghiên cứu mới nhất của nhóm nhà khoa học nước này thuộc Đại học College London (UCL) đã chỉ ra rằng phần lớn những người có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, virus gây ra dịch COVID-19, hoàn toàn không biểu hiện triệu chứng nào trước đó.

5 người Ấn Độ đi chuyên cơ qua Đồng Tháp dương tính với Covid-19

Nghiên cứu được tiến hành từ 26.4 đến ngày 27.6, dựa trên dữ liệu của 36.061 người đã tham gia chương trình xét nghiệm SARS-CoV-2 bắt buộc của Văn phòng Thống kê Quốc gia Anh (ONS).
Theo đó, khoảng 115 người (0,32%) đã có kết quả xét nghiệm dương tính. Trong đó, có 27 người (23,5%) từng xuất hiện các triệu chứng của COVID-19, và 88 người (76,5%) hoàn toàn không có dấu hiệu nhiễm bệnh khi làm xét nghiệm.
Còn khi xem xét cụ thể ba triệu chứng chính của Covid-19 là ho, sốt và mất vị giác hay khứu giác, thì có đến 86,1% số người có kết quả xét nghiệm dương tính hoàn toàn không có các triệu chứng này.
Giáo sư Irene Petersen, người đứng đầu cuộc nghiên cứu, khuyến cáo cần tiến hành xét nghiệm bắt buộc rộng rãi hơn vì nhiều người có thể đang âm thầm truyền bệnh mà không ai biết.
Bà Petersen cũng cho biết, đối tượng nên được đẩy mạnh kiểm tra là sinh viên các trường đại học trước khi họ về nhà vào dịp lễ cuối năm.
"Để kiểm soát được tình trạng “truyền nhiễm thầm lặng" và ngăn chặn những đợt bùng phát trong tương lai, các chiến dịch xét nghiệm SARS-CoV-2 nên được tiến hành thường xuyên và rộng rãi đối với tất cả mọi người, không chỉ với các trường hợp có triệu chứng", bà Petersen nói thêm, theo Independent.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.