Hơn 6.600 ca mắc bệnh sốt xuất huyết ở Đà Nẵng

An Dy
An Dy
14/11/2019 20:25 GMT+7

Ngày 14.11, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.Đà Nẵng cho biết dịch sốt xuất huyết (SXH) tại Đà Nẵng đang ở mức diễn biến vô cùng phức tạp và cần báo động.

Theo số liệu cung cấp từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.Đà Nẵng, tính đến ngày 10.11, toàn thành phố 6.671 ca mắc SXH, tăng gấp 2 gần so với cùng kỳ năm 2018. Tỉ lệ mắc SXH trên 1000 dân tại TP.Đà Nẵng là 500 ca.
Nếu như vài tháng trước, các ổ dịch SXH tập trung ở các quận, huyện như Thanh Khê, Hòa Vang, Hải Châu thì nay số ca mắc SXH đã rải đều ở các quận, huyện trên toàn thành phố với hơn 700 ổ dịch SXH.
“Hiện tại, dịch SXH ở Đà Nẵng không tập trung mà rải rác ở các quận, huyện, các cơ sở y tế đều có và tăng dần đều”, bác sĩ Đặng Quang Ánh (Khoa Phòng chống bệnh truyền nhiễm, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.Đà Nẵng) cho biết.
Diễn biến dịch bệnh SXH tại Đà Nẵng trong 3 tuần trở lại đây ghi nhận ở mức độ tăng dần đều, tính trung bình mỗi tuần có khoảng 350 ca mắc mới. Các ca nặng đều được các cơ sở y tế khuyến cáo đưa vào điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện Phụ sản - Nhi, cũng là hai bệnh viện tuyến cuối của thành phố.
Hiện tại, Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, tại Khoa y học nhiệt đới của bệnh viện đã quá tải lượng bệnh nhân đến điều trị. Trong Khoa Y học nhiệt đới, ghi nhận tình trạng các bệnh nhân đã phải nằm ghép giường thời gian qua. Mỗi ngày Khoa y học nhiệt đới tiếp nhận điều trị hơn 200 ca mắc SXH. Trong số này có hơn 30% được chuyển viện từ tuyến dưới, từ các bệnh viện thuộc các tỉnh thành lân cận. Khoa phải tăng cường thêm cơ số gường, huy động, tăng cường các y, bác sĩ để đáp ứng nhu cầu thu dung, điều trị bệnh nhân. Hiện tại, tỉ lệ bệnh nặng tại khoa chiếm khoảng 5,5% tổng số ca bệnh.
Theo đại diện Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.Đà Nẵng, nguyên nhân chủ yếu của tình trạng dịch tăng cao và diễn biến phức tạp vẫn là do điều kiện thời tiết, đang ở lúc giao mùa. Hiện tại, Đà Nẵng đang vào mùa mưa nhưng thời tiết lại chưa lạnh, chính là thời điểm phù hợp để bọ gậy, muỗi phát triển và lây lan dịch.
“Muỗi sốt xuất huyết bùng phát mạnh ở giai đoạn này, người dân nên chủ động, tự giác thực hiện mỗi tuần 2 lần dọn vệ sinh và diệt lăng quăng, bọ gậy ngay tại nhà, quanh nhà, trong khu dân cư, góp phần không chế dịch. Không có muỗi là không có sốt xuất huyết”, bác sĩ Đặng Quang Ánh cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.