Hơn 600 người Mỹ có nguy cơ nhiễm lao từ 1 nhân viên y tế

23/03/2018 05:20 GMT+7

Giới chức y tế Mỹ đang thông báo cho 3 hạt ở bang Michigan rằng họ có thể phơi nhiễm bệnh lao thông qua một nhân viên y tế, báo USA Today đưa tin.

Nhân viên nói trên có thể đã tiếp xúc với hơn 600 người trong thời gian làm việc ở 3 cơ sở, gồm 2 bệnh viện và 1 trung tâm phục hồi sức khỏe và chăm sóc dài hạn người cao tuổi, ở Oakland, Livingston và Washtenaw từ ngày 1.5.2017 đến ngày 31.1.2018, theo Bộ Y tế và Dịch vụ Con người Michigan.
Giới chức cho biết nhân viên trên chỉ mới được chẩn đoán gần đây. Người này đang được điều trị và không còn làm việc nữa.
Các cuộc xét nghiệm máu và điều trị y khoa đang được đề xuất và cung cấp nếu cần tại các bệnh viện St. Joseph Mercy Ann Arbor và Livingston cho những bệnh nhân bị nhiễm bệnh và các nhân viên được thông báo rằng họ có thể bị phơi nhiễm.
Và ở hạt Oakland, Trung tâm Chăm sóc và Phục hồi Sức khỏe người cao tuổi đã cung cấp các cuộc xét nghiệm cho tất cả nhân viên và bệnh nhân hiện hữu. Các cựu nhân viên và bệnh nhân được cơ sở này thông báo về khả năng phơi nhiễm có thể liên hệ với các bác sĩ hoặc cơ quan y tế của hạt để được xét nghiệm.
Trong năm 2016, Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Bệnh tật Mỹ đã ghi nhận 9.272 trường hợp bệnh lao mới ở nước này, 133 người trong số đó ở Michigan.
Không phải ai tiếp xúc với lao cũng đều nhiễm trùng lao, và nhiều người nhiễm trùng lao không bao giờ phát bệnh. Tuy nhiên, những người phát bệnh có thể lây bệnh cho người khác.
Tổ chức Y tế Thế giới đã xác định bệnh lao là 1 trong 10 nguyên nhân gây tử vong hàng đầu thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.