Hơn 6 triệu người tử vong do đột quỵ mỗi năm

16/10/2017 11:53 GMT+7

Đột quỵ (hay còn gọi là tai biến mạch máu não) khiến hơn 6 triệu người tử vong mỗi năm trên thế giới.

Trong hai ngày (14-15.10), Hội Đột quỵ TP.HCM tổ chức hội nghị khoa học để cập chẩn đoán, điều trị đột quỵ dành cho 500 bác sĩ thuộc lĩnh vực này.

tin liên quan

Đột quỵ khi đang nhậu
Ngày 24.9, Bệnh viện đa khoa Xuyên Á (TP.HCM) cho biết vừa cấp cứu bệnh nhân L.V.L (40 tuổi, ngụ H.Củ Chi, TP.HCM) trong tình trạng liệt hoàn toàn nửa thân bên trái, liệt mặt, rối loạn tri giác, lơ mơ, có dấu hiệu rơi vào hôn mê.
Theo các báo cáo tham luận của các chuyên gia tại hội nghị, đột quỵ (hay còn gọi là tai biến mạch máu não) ngày càng gia tăng trong xã hội hiện đại. Bình quân mỗi năm trên thế giới có hơn 6 triệu người tử vong do đột quỵ.
Bệnh diễn tiến đột ngột, là gánh nặng cho người bệnh, gia đình và xã hội. Bình quân, cứ 10 người đột quỵ thì có 2 người tử vong, 5 người để lại di chứng nặng nề (liệt nửa người, tứ chi, không nói được, khiếm khuyết về trí nhớ…), 3 người có thể trở lại cuộc sống bình thường sau điều trị.
Nhận biết đột quỵ qua các biểu hiện: đột ngột yếu, tê liệt mặt, tay chân (đặc biệt là một bênh cơ thể); không nói được hoặc nói rất khó; đau đầu dữ dội đột ngột...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.