Hơn 100 chuyên gia y tế thế giới chia sẻ kinh nghiệm cấp cứu bệnh nhân

26/04/2017 18:08 GMT+7

Hơn 100 chuyên gia y tế của các nước có nền y khoa phát triển trên thế giới đã có mặt tại TP.Huế (Thừa Thiên-Huế) để trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ kiến thức cũng như những tiến bộ mới trong lĩnh vực cấp cứu để cứu sống người bệnh.

Hội thảo đầy tính nhân bản này đã khai mạc tại TP.Huế sáng 26.4, do Phân hội cấp cứu Việt Nam phối hợp với Trường đại học Y Dược Huế, Bệnh viện T.Ư Huế tổ chức, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện kỷ niệm 60 năm thành lập Trường đại học Y Dược Huế (1957-2017).
Hội thảo thu hút hơn 100 giáo sư, bác sĩ, chuyên gia y tế của các nước có nền y học phát triển như Mỹ, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
Các chuyên gia đã mang đến hơn 100 báo cáo khoa học tập trung vào chủ đề tiếp nhận và theo dõi bệnh nhân cấp cứu nặng. Có hơn 60 báo cáo khoa học được trình bày tại hội nghị toàn thể cùng một diễn đàn nghiên cứu khoa học và 10 cuộc hội thảo chuyên đề về cấp cứu.

PGS.TS Nguyễn Đạt Anh, Chủ tịch Phân hội cấp cứu Việt Nam, cho biết những năm gần đây y khoa cấp cứu trên thế giới đã phát triển mạnh mẽ. Tại châu Á cũng đang chứng kiến xu hướng của việc chuyển giao các kỹ năng cứu sinh từ khoa cấp cứu đến hệ thống cấp cứu trước viện và cộng đồng, do vậy đánh giá tốt hơn tình trạng bệnh nhân, theo dõi bệnh nhân có vai trò cực kỳ quan trọng đối với bác sĩ, điều dưỡng cũng như cộng sự y tế (paramedic). Tuy nhiên, lĩnh vực này chưa được quan tâm đầy đủ tại Việt Nam.
Hội thảo là cơ hội để đội ngũ y bác sĩ của Việt Nam được cập nhật kiến thức, gặp gỡ chuyên gia và chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực cấp cứu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.