Hội thảo về điều trị ung thư dạ dày

20/04/2021 04:10 GMT+7

Ngày 17.4.2021, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM (BV ĐHYD TP.HCM) tổ chức Hội thảo đồng thuận lần thứ 3 “Điều trị ung thư dạ dày” tại BV Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Đây là diễn đàn khoa học uy tín dành cho các bác sĩ chuyên khoa ngoại tiêu hóa, ngoại tổng quát, ung bướu, hóa trị ung thư. Hội thảo cũng là dịp để các bác sĩ cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, hướng tới xây dựng quy trình chuẩn trong công tác chẩn đoán và điều trị. Bên cạnh đó, hội thảo góp phần tạo cơ sở cho việc xây dựng hướng dẫn điều trị và thực hiện những nghiên cứu đa trung tâm tại Việt Nam.
Hội thảo có sự tham gia của các giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ, bác sĩ… là các giám đốc và trưởng khoa ngoại của các BV từ Thừa Thiên-Huế trở vào miền Nam, cùng hơn 200 đại biểu từ khắp các tỉnh, thành trên cả nước.
Tại hội thảo, nhiều báo cáo khoa học trong nước đã được trình bày, trong đó nổi bật là các báo cáo cập nhật những tiến bộ hiện nay trong chẩn đoán trước, trong và sau mổ; tình hình điều trị đa mô thức trên thế giới và tại Việt Nam - thực tiễn tại các BV như: ĐHYD TP.HCM, Chợ Rẫy, Trung ương Huế…
Điểm nhấn của hội thảo chính là phiên truyền hình trực tiếp một trường hợp phẫu thuật nội soi cắt dạ dày, nạo hạch tiêu chuẩn và có sử dụng chất phát huỳnh quang indocyanine green (ICG) trong việc xác định hạch, do các bác sĩ BV ĐHYD TP.HCM thực hiện (ảnh). Việc sử dụng ICG tạo điều kiện thuận lợi cho nạo bỏ hạch triệt để, phẫu thuật chính xác và hiệu quả hơn. ...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.