Hội nghị trực tuyến xu hướng mới trong điều trị tim mạch hiện nay

03/10/2020 10:12 GMT+7

Ngày 2 - 4.10 và 10.10.2020, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM tổ chức Hội nghị khoa học trực tuyến với chủ đề 'Xu hướng mới trong điều trị bệnh tim mạch hiện nay'.

Đây là diễn đàn khoa học uy tín, được tổ chức thường niên dành cho các bác sĩ chuyên khoa tim mạch, tim mạch can thiệp, phẫu thuật tim mạch, nội tổng quát, nội tiết, lão khoa, y học gia đình… nhằm cập nhật nhiều vấn đề mới gắn liền với thực hành lâm sàng tim mạch của thế giới.
Hội nghị năm nay thu hút khoảng 2.000 đại biểu tham dự với 116 bài báo cáo đến từ các chuyên gia trong lĩnh vực tim mạch và chuyển hóa hàng đầu Việt Nam. Nội dung hội nghị bao quát trên cả 3 lĩnh vực phẫu thuật tim mạch, tim mạch can thiệp và nội tim mạch.
GS-TS Trương Quang Bình, Phó giám đốc Bệnh viện, Giám đốc Trung tâm tim mạch, thông tin: Điểm nhấn của hội nghị năm nay là các chuyên đề về phối hợp đội nhóm trong điều trị các bệnh lý tim mạch (Heart-team) như xử trí toàn diện thay van động mạch chủ qua ống thông, chẩn đoán và điều trị thuyên tắc phổi...
Đây là xu hướng chung của thế giới, hướng đến việc phối hợp chặt chẽ nhiều chuyên khoa của tim mạch như chẩn đoán hình ảnh, nội khoa, can thiệp, phẫu thuật... trên cùng một người bệnh để đưa ra chỉ định điều trị đúng nhất, hợp lý nhất.
Đây cũng là hướng phát triển của Trung tâm tim mạch Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM trong việc hình thành các đội nhóm điều trị nhiều loại bệnh khác nhau, vừa phát huy thế mạnh của từng chuyên khoa, vừa mang lại hiệu quả điều trị tối ưu cho người bệnh. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.