Hội nghị nhi khoa Pháp - Việt

Thanh Tùng
Thanh Tùng
05/11/2019 21:12 GMT+7

Trong hai ngày 5-6.11, hội nghị nhi khoa Pháp - Việt lần 8 diễn ra tại Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM), với sự tham dự của các giáo sư, bác sĩ đến từ các bệnh viện, trường đại học của Pháp và Việt Nam.

Hội nghị nhi khoa lần này với chủ đề "Cập nhật xử trí và chẩn đoán các trường hợp cấp cứu nhi khoa" với nhiều báo cáo, tham luận.
Báo cáo của các giáo sư, bác sĩ đến từ Pháp và của Bệnh viện Nhi đồng 2 nói về các lĩnh vực: Bệnh lý tiêu hóa và những cấp cứu trong nhi khoa; Bệnh lý phổi và tim; Phẫu thuật nội soi khối u ở bụng và ngực; Cấp cứu tim mạch sơ sinh...
Đặc biệt, ở mỗi lĩnh vực báo cáo đều có phần trình bày quan điểm, kinh nghiệm của các chuyên gia chẩn đoán hình ảnh, phẫu thuật, hồi sức...
Từ lâu, Bệnh viện Nhi đồng 2 có sự hợp tác tốt với các viện - trường ở Pháp. Năm 1990, qua sự hợp tác giữa Viện - Trường Bichat Paris và Trung tâm Đào tạo - Bồi dưỡng cán bộ y tế TP.HCM (nay là Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, TP.HCM), đã mở ra chương trình "Đào tạo và tuyển chọn đào tạo để làm nhiệm vụ bác sĩ nội trú về nhi khoa" đã được ký kết. Đây là một phần trong chương trình tái thiết và trang bị cho Bệnh viện Nhi đồng 2 (trước là BV Grall). Qua đó, đã có hơn 100 bác sĩ của chúng ta được đào tại Pháp.
Hội nghị nhi khoa Pháp - Việt lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1991, lần 6 vào năm 1997, rồi bị gián đoạn nhiều năm, sau đó Bệnh viện Nhi đồng 2 đã kết nối lại quan hệ hợp tác nghiên cứu khoa học, trao đổi huấn luyện đào tạo với các viện - trường của Pháp và hội nghị được tái tổ chức thường niên trở lại vào năm 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.