Hội Đột quỵ Thế giới trao chứng nhận Bạch kim cho BV đa khoa Đồng Nai

Lê Lâm
Lê Lâm
17/07/2020 08:59 GMT+7

Với thành tích điều trị hiệu quả cao bệnh đột quỵ, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai - đơn vị tuyến tỉnh duy nhất được Hội Đột quỵ Thế giới trao chứng nhận Bạch kim, một giải thưởng danh giá.

Chiều 16.7, đại diện Hội Đột quỵ Thế giới, PGS.TS Nguyễn Huy Thắng, Phó chủ tịch Hội Đột quỵ Việt Nam, Chủ tịch Hội Đột quỵ TP.HCM đã trao chứng nhận Bạch kim về điều trị đột quỵ cho Bệnh viện đa khoa Đồng Nai.
Trước đó, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cùng với Bệnh viện T.Ư Huế, Bệnh viện Quân y 103 được Hội Đột quỵ Thế giới xếp hạng Bạch kim về công tác điều trị đột quỵ. Trong đó, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai là bệnh viện tuyến tỉnh duy nhất.
Chứng nhận Bạch kim của Hội Đột quỵ Thế giới là một giải thưởng danh giá dành cho các đơn vị và trung tâm đột quỵ đạt các tiêu chuẩn khắt khe, gồm: khả năng huấn luyện con người, thiết bị chẩn đoán, điều trị đột quỵ cấp và hợp tác với các nhân viên chăm sóc đột quỵ khác.
Tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, Đơn vị đột quỵ được thành lập tháng 5.2015 và trực thuộc Khoa Nội thần kinh. Từ khi thành lập đến nay đơn vị đã tiếp nhận chữa trị hơn 7.700 trường hợp đột quỵ.
Tỷ lệ bệnh nhân được tái thông tăng dần, nếu như năm 2016 chỉ hơn 3% thì đến năm 2019 tăng lên 14,7%, còn 6 tháng đầu năm 2020 tỷ lệ này là 16%.
Với những kết quả trên, quý 1.2020, Hội Đột quỵ Thế giới đã chứng nhận Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đạt tiêu chuẩn Bạch kim về điều trị đột quỵ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.