Hỏi đáp về bệnh lý cột sống cổ

Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai hân hạnh đồng hành cùng chuyên mục này.

Câu hỏi:
Chào bác sĩ. Tôi bị đau vùng cổ gáy lan xuống vai, cánh tay. Có lúc tê buốt cánh tay tôi cảm giác rất khó chịu. Tôi có uống nhiều loại thuốc tây rồi những không đỡ. Bác sĩ có thể tư vấn cho tôi xem tôi bị bệnh gì không? Tôi cảm ơn bác sĩ.
Trả lời:
Chào bạn. Với triệu chứng trên có thể bạn mắc bệnh đĩa đệm cột sống cổ, là dạng bệnh lý cột sống có thể gây ra nhiều biến chứng nếu không được điều trị kịp thời. Nhẹ thì tê bì tay, đau nhức, ê buốt tay, ảnh hưởng tới sinh hoạt và làm việc, nặng hơn có thể dẫn đến teo cơ, tê liệt tay, bại liệt và tàn phế vĩnh viễn. Nếu được điều trị sớm, đúng phương pháp, bệnh có thể hồi phục và phòng ngừa những di chứng về sau. Nguyên nhân của bệnh có rất nhiều nhóm, trong đó khối văn phòng là bị nhiều nhất.
Về điều trị bệnh lý cột sống cổ có rất nhiều phương pháp bao gồm bảo tổn, dùng thuốc kết hợp phương pháp vật lý trị liệu phục hồi chức năng, phẫu thuật khi có biến chứng hoặc tổn thương về thần kinh.
Với các triệu chứng của bạn thì cần đến bệnh viện để được bác sĩ thăm khám và tư vấn, chụp X-Quang hoặc MRI để xác định bệnh. Tại Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai có đầy đủ các phương pháp để điều trị bệnh của bạn, đặc biệt MRI có thể xác định tốt nhất mức độ tổn thương cột sống, thần kinh bị tổn thương. Từ đó bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp cho bạn. Bệnh viện cũng sẽ kết hợp điều trị nội khoa và vật lý trị liệu - phục hồi chức năng bằng nhiều phương pháp như laser cường độ cao, sóng xung kích, siêu âm kết hợp điện xung…
Hiện tại dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến khó lường, để đảm bảo an toàn và hỗ trợ người bệnh đến khám, Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai đang triển khai “Miễn phí test nhanh Covid-19” cho người bệnh đến khám, đồng thời hỗ trợ ưu đãi “Tặng 1 ngày tập vật lý trị liệu” tại khoa Y học cổ truyền - Phục hồi chức năng.
Bạn có thể sắp xếp đến bệnh viện thăm khám nhé. Chúc bạn nhiều sức khỏe. Trân trọng.
Thạc sĩ - Bác sĩ Trương Thị Phương
Trưởng khoa Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.