Hội chứng buồng trứng đa nang ảnh hưởng ‘chuyện ấy’ thế nào?

27/07/2016 15:34 GMT+7

Hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS), tình trạng mất cân bằng hoóc môn và gia tăng nồng độ androgen ảnh hưởng đến 10% phụ nữ trong độ tuổi từ 18-44, theo Viện Y tế quốc gia Mỹ.

Ngoài triệu chứng kỳ kinh nguyệt bất thường hoặc lúc nhiều lúc ít, PCOS cũng gây ra những thay đổi về thể chất như tăng cân và mụn trứng cá. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ, ngoài việc gây vô sinh, PCOS còn ảnh hưởng đến đời sống tình dục của chị em.
Dưới đây là cách PCOS ảnh hưởng đến đời sống tình dục lứa đôi và cách giúp chị em tìm ra phương cách để giảm thiểu biến chứng này của bệnh, theo womansday.

tin liên quan

3 thói quen sống tốt cho 'chuyện ấy'
Ham muốn tình dục mạnh hay thấp cũng là cách đánh giá sức khỏe tổng thể của một người. Vậy làm gì để tăng khả năng 'chuyện ấy' của bạn?

Kinh nguyệt bất thường ảnh hưởng kế hoạch “yêu”
Theo bác sĩ Mary Jane Minkin, giáo sư lâm sàng khoa sản và phụ khoa tại Đại học Y Yale (Mỹ), người mắc bệnh này sẽ trải qua chu kỳ kinh nguyệt bất thường nên kế hoạch “yêu” của họ có thể bị bỏ lỡ và họ phải hủy bỏ kế hoạch “yêu”. Tuy nhiên, theo bà Mary, có kinh nguyệt đôi khi lại là thứ mang đến buổi “giao ban” thú vị hơn nhờ có chất bôi trơn là huyết. Tuy vậy, cần sử dụng bao cao su để ngăn ngừa viêm nhiễm phụ khoa.

Tự ti về cơ thể ảnh hưởng “chuyện yêu”
Gần 60% phụ nữ mắc PCOS trải nghiệm rối loạn chức năng tình dục, theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học Sinh sản (Iran). Hầu hết chị em mắc bệnh này gặp trục trặc về mong muốn và kích thích.
Các nhà nghiên cứu ghi nhận PCOS liên quan đến các vấn đề tình dục, và người bệnh thường phát triển các vấn đề về cơ thể đi kèm với hội chứng, chẳng hạn như lông tóc rậm, và nhiều mụn... Ham muốn tình dục của họ cũng bị ảnh hưởng khi thuốc tránh thai được để điều chỉnh hoóc môn và chấm dứt kinh nguyệt không đều. Nhưng một số thuốc tránh thai có thể làm giảm mức testosterone, làm giảm ham muốn tình dục. Nếu bạn đang trải qua tình trạng này, hãy đề nghị bác sĩ cho dùng thuốc giúp ích cho ham muốn tình dục hoặc điều trị tâm lý.

Căng thẳng về thụ thai ảnh hưởng “chuyện ấy”
Những người mắc bệnh PCOS sẽ trải qua kỳ rụng trứng bất thường nên ảnh hưởng đến khả năng thụ thai hoặc kế hoạch thụ thai của họ. Nếu người bệnh đang trải qua áp lực về thụ thai, hãy gặp bác sĩ sản phụ khoa để được điều trị và tư vấn cách thụ thai thành công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.