Học sinh nguy kịch nghi do uống trà sữa: Tử vong do ngộ độc thuốc diệt cỏ

8 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Ngày 25.1, các bác sĩ Khoa hồi sức tích cực và chống độc, Bệnh viện (BV) Nhi đồng 1 TP.HCM cho biết bệnh nhi T.T.U (14 tuổi, trú xã Cam An Bắc, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa) đã tử vong. 
Bệnh nhi lúc được chăm sóc tại Khoa Cấp cứu BV Nhi đồng 1 vào ngày 20.1 /// Duy Tính Bệnh nhi lúc được chăm sóc tại Khoa Cấp cứu BV Nhi đồng 1 vào ngày 20.1 - Duy Tính
Bệnh nhi lúc được chăm sóc tại Khoa Cấp cứu BV Nhi đồng 1 vào ngày 20.1
Duy Tính
Nguyên nhân là do ngộ độc thuốc diệt cỏ paraquat nặng.
Theo các bác sĩ, mặc dù gia đình không khai báo gì nhưng do diễn tiến sức khỏe bệnh nhi tỉnh táo bất thường, nên BV đã hỏi bé U. Bé cho biết đã uống thuốc diệt cỏ và các kết quả xét nghiệm sau đó khẳng định bé bị ngộ độc thuốc diệt cỏ.
Như Thanh Niên đã thông tin, gia đình bệnh nhi cho biết, trưa 11.1 bé U. đi chợ cách nhà gần 1 km và có ghé quán uống trà sữa. Sau đó về nhà bé ăn cơm với mẹ. Đến khoảng 2-3 giờ chiều thì bé xuất hiện triệu chứng vừa ói, vừa tiêu chảy, mệt. Chất ói ra màu xanh và thấy xuất hiện các hạt như hạt trà sữa.
Gia đình đi mua thuốc ở bác sĩ gần nhà, bác sĩ bảo đưa bé đi BV đa khoa Cam An Nam (xã Cam An Nam). Ba ngày sau, bệnh nhi được chuyển xuống BV huyện Cam Lâm và một ngày sau đó chuyển đến BV tỉnh Khánh Hòa với tình trạng nhiễm trùng huyết, suy gan, thận.
Lúc 2 giờ sáng 18.1, bênh nhi đã được chuyển viện đến BV Nhi đồng 1 và đến nay say một tuần điều trị đã không qua khỏi.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Tiến An

Tiến An

Mong linh hồn em được siêu thoát. Chúc em được kiếp sau tốt hơn kiếp này. Thâm tâm tôi quá buồn đến mức chả muốn nói đến việc sai trái nào nữa.
le trọng

le trọng

uống thuốc trừ sâu còn cứu được chứ uống thuốc diệt cỏ mà loại lưu dẫn thì thôi xong.
Mr. WTHANHF

Mr. WTHANHF

Biết rõ nguyên nhân, nhưng sao không nhập ngay bệnh viện lớn để sớm điều trị cho bé? Cảm thông và sẻ chia nỗi mất mát này cùng gia đình.
Vũ Huy

Vũ Huy

Thuốc trừ cỏ Paraquat là chất cực kỳ nguy hiểm nha bạn. 1 khi đã uống vào chỉ với 5ml là tử vong 90%. Điều đáng sợ là trước khi chết người bệnh hoàn toàn tỉnh táo...Bác sĩ bó tay, không thể cứu được.
Doan Hieu

Doan Hieu

Chuyển đến tuyến cuối là Nhi đồng 1 mới biết nguyên nhân. Bé đã giấu gia đình nên ko nói từ đầu. Bài viết rõ ràng mà.
lê Hưng

lê Hưng

Thật đau lòng.
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU