Hoạt động thể chất giúp ngừa suy giảm nhận thức khi về già

12/09/2016 11:27 GMT+7

Nghiên cứu theo dõi hơn 3.000 cặp song sinh trong 25 năm về thói quen tập thể dục của họ cho thấy hoạt động thể chất ở tuổi trung niên dẫn đến nhận thức tốt hơn khi về già.

Nghiên cứu trên được thực hiện ở Phần Lan và công bố trên Tạp chí bệnh Alzheimer, theo UPI.
Một số nghiên cứu trong những năm gần đây đã cho thấy hoạt động thể chất có thể làm chậm hoặc ngăn chặn suy giảm nhận thức liên quan đến lão hóa, trong đó một nghiên cứu đầu năm nay cũng cho thấy tập thể dục có thể làm chậm suy giảm tinh thần đến 10 năm.
Trong nghiên cứu mới, các nhà nghiên cứu theo dõi 3.050 cặp song sinh ở Phần Lan với tuổi trung bình là 49. Sau 25 năm theo dõi, một đánh giá nhận thức của các đối tượng cho thấy hoạt động thể chất mạnh và khối lượng hoạt động thể chất được coi là tiêu chuẩn để dự đoán suy giảm nhận thức.
Mặc dù nghiên cứu không cho thấy mức độ hoạt động liên quan đến hoạt động nhận thức cụ thể, nhưng các nhà nghiên cứu tìm thấy những người tham gia vào các hoạt động thể chất mạnh trong độ tuổi trung niên có xu hướng giảm nguy cơ suy giảm nhận thức so với những người ít vận động nhất trong nghiên cứu.
Giáo sư Urho Kujala tại Đại học Jyväskylä (Phần Lan), cho biết trong một thông cáo báo chí rằng: "Phát hiện này phù hợp với mô hình nghiên cứu trên động vật, trong đó đã chỉ ra rằng hoạt động thể chất cải thiện độ dẻo khớp thần kinh”.

tin liên quan

Vì sao bạn không có động lực để tập thể dục?
Tham gia các hoạt động thể chất là chuyện dễ làm với nhiều người, nhưng với một số người thì thói quen hoạt động thể chất là điều rất khó làm. Họ xem hoạt động thể chất là điều khiến họ mệt mỏi hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.