Hoa hậu Hương Giang chia sẻ bí quyết giữ dáng sau sinh

24/06/2017 05:15 GMT+7

Cả hai lần mang thai tôi đều tăng 15 kg. Tôi theo dõi một website của nước ngoài về số đo cân nặng mẹ bầu nên tăng mỗi 2 tuần, tùy theo cân nặng, chiều cao trước khi sinh.

Điều này giúp mình kiểm soát cân nặng rất tốt, thay vì các lời khuyên chung chung của bác sĩ cho cả thai kỳ, mình rất tiện điều chỉnh và cũng không lo lắng tăng cân như vậy đã chuẩn chưa. Sau khi sinh, tôi khá “chiều chuộng” bản thân, gần như không quan tâm tới cân nặng, không kiêng khem quá mức vì tôi biết mình vừa mới trải qua cuộc sinh nở - cuộc sinh tử, lại còn phải chăm con ngày đêm với cơ thể đang rất mệt mỏi. Tôi hiểu rằng cơ thể mình xứng đáng được chăm sóc, nghỉ ngơi, em bé cần bú sữa mẹ hoàn toàn càng lâu càng tốt. Chỉ tới khi con được hơn 6 tháng, vết mổ đã lành tôi mới bắt đầu đi tập gym trở lại.

tin liên quan

Giảm cân không đau
Viên uống giảm cân, chai nước uống giảm cân, bột ăn kiêng, viên uống giảm mỡ đùi... 

Hiện tại, khi Polar được hơn 10 tháng, tôi đã về lại được cân nặng như cũ, mặc lại đồ trước khi mang bầu và hoàn toàn tự tin về cơ thể mình. Nhưng hãy tin tôi đi, tôi từng được mời chụp các bộ ảnh sau sinh, quay các clip về tập luyện sau sinh, nhưng khi ngồi xuống tôi vẫn nhìn thấy vùng bụng của mình không bao giờ có thể phẳng lì như thời con gái. Bạn đã trải qua sinh nở, xương chậu cũng như tử cung đã giãn ra, dù có tập luyện, giảm cân nhiều đến mấy, nó vẫn có dấu hiệu của con cái. Hãy tự tin với cơ thể khỏe mạnh và tinh thần phấn chấn của mình hơn là một chút cân nặng dư.
Phải thực sự kiên trì vì cơ thể mang thai 9 tháng 10 ngày, lại mất nửa năm nuôi con nhỏ, không thể 1-2 tháng mà đã về lại được như cũ.
Tuy nhiên, tôi vẫn có một số bí quyết riêng để giảm lượng mỡ và hạn chế tăng cân như chế độ ăn lành mạnh vì sở thích của tôi là rau củ luộc, ít tinh bột. Tôi có thói quen mỗi ngày chỉ ăn 2 bữa, nếu ăn sáng trễ thì bỏ bữa trưa, bữa tối ăn sớm, sau đó ăn thêm trái cây. Các đồ ăn vặt trong văn phòng thường là hạt macadamia, hạt điều, hay một ít chocolate đắng.
Bên cạnh đó là tranh thủ tập gym hoặc yoga 2-3 lần/ tuần, mỗi lần 1 tiếng. Khi có con nhỏ, tôi cũng như các bà mẹ khác đều gần như kiệt sức vì không có thời gian dành cho bản thân. Song chỉ khi có thể dành thời gian cho bản thân mình mỗi ngày, phụ nữ mới có thể có sức tái tạo năng lượng, lấy lại tinh thần phấn chấn, vui vẻ để chăm sóc gia đình. Tôi bị lên cân nhiều ở đùi, mông. Khi chưa tới phòng tập, tôi thường đẩy con đi dạo nhiều vòng với bước đi nhanh. Tới khi tập luyện, tôi cũng tập nhiều bài tập cho vùng cơ thể này. Có rất nhiều bài tập trên YouTube các bạn có thể tìm để tập tùy theo cơ thể mình, song tôi nghĩ mọi người nên dành thời gian 2-3 buổi tập với huấn luyện viên cá nhân để họ chỉnh động tác đúng. Chỉ một chút xíu để ý cũng ảnh hưởng tới các vùng cơ khác nhau nên hiệu quả cũng khác biệt rõ rệt. Phải thực sự kiên trì vì cơ thể mang thai 9 tháng 10 ngày, lại mất nửa năm nuôi con nhỏ, không thể 1-2 tháng mà đã về lại được như cũ.
Hiện tại có rất nhiều thẩm mỹ viện có các phương pháp giảm cân, “gọt giũa” cơ thể nhanh chóng. Theo tôi thì đây là phương cách cuối cùng, sau khi bạn đã thay đổi chế độ ăn lành mạnh và đi tập thể dục đúng cách mà không có tác dụng. Tuy nhiên tập luyện đúng cách và kiên trì là lời khuyên duy nhất của tôi. Trong tiếng Anh có một câu rất hay “The winner never quits, the quitter never win” - Người thành công thì không bỏ cuộc, và người bỏ cuộc thì không bao giờ thành công” .
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.