Hóa giải chứng lo âu

11/03/2017 09:31 GMT+7

Kỳ thi đến gần hoặc sắp đến hạn chót nộp đề án hoặc công việc ngập đầu khiến bạn lo lắng, dẫn đến cảm giác ăn không ngon. Thời điểm này, bạn cần tập cách thổi bay cơn lo lắng như sau:

Hít thở sâu. Tập thở ra và hít vào thật sâu trong 3 - 5 phút mỗi ngày. Cách này giúp nâng cao khả năng tập trung, đồng thời giảm lo lắng.
Thiền. Ngồi thiền trong 10 phút mỗi ngày đẩy lùi căng thẳng hiệu quả, đồng thời giúp tăng sự tập trung.

tin liên quan

Ngồi thiền giúp não chậm lão hóa

Trạng thái thư giãn và tập trung khi ngồi thiền có thể kích hoạt sự phát triển của tế bào não. Các nhà khoa học phát hiện người ngồi thiền có bộ não trẻ và hoạt động tốt hơn người không ngồi thiền.

Duỗi cơ bắp. Các động tác duỗi tay, vai và cổ giúp tạo tâm thái thoải mái. Thực hiện động tác này giữa lúc học hành hoặc làm việc có tác dụng thư giãn cơ bắp và giảm căng thẳng.
Thể dục nhịp điệu. Cách này đẩy lùi căng thẳng tốt. Dành khoảng 10 phút tập thể dục nhịp điệu mỗi ngày giúp tập trung tốt hơn và đánh tan sự lo lắng.
Ăn uống tốt. Khi tâm trí bạn hoạt động liên tục, cần có chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất, nhiều rau quả tươi, sẽ giúp giảm lo lắng.
Ngủ đủ giấc. Thức suốt đêm học tập hay làm việc sẽ khiến bạn thêm mệt mỏi và căng thẳng. Trong thời gian này, ngủ ít nhất cũng phải 6 - 7 tiếng/ngày để điều chỉnh tâm trạng.
Nghe nhạc. Lắng nghe các bản nhạc yêu thích trong vài phút cũng giúp giảm lo lắng và giữ tâm trí thoải mái.
Tránh các chất kích thích. Cà phê, trà, các loại nước có ga... đều không nên lạm dụng; hoặc cần ngưng dùng hẳn, khi tâm trạng không tốt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.