Hoa bí ngô vừa ngon vừa giúp giảm cân nhanh

Tạ Ban
Tạ Ban
08/10/2020 14:58 GMT+7

Ngoài hương vị tuyệt vời, dễ chế biến, hoa bí ngô còn là nguồn cung cấp dưỡng chất phong phú và loại thực phẩm thân thiện với việc giảm cân.

Hoa bí ngô được cho là thực phẩm thân thiện với việc giảm cân vì bạn có thể ăn nó nhiều hơn các nguồn carb khác - chẳng hạn như gạo và khoai tây - nhưng vẫn hấp thụ ít calo hơn. Hơn nữa, chúng là một nguồn chất xơ dồi dào, có thể giúp hạn chế sự thèm ăn. Bên cạnh đó, đây là nguyên liệu dễ chế biến, có thể ăn sống trong món salad, nấu với các loại rau khác, hấp, súp... theo HBT.
Ngoài hương vị tuyệt vời, hoa bí ngô còn rất giàu vitamin, khoáng chất, góp phần làm cơ thể chúng ta luôn khỏe mạnh và hạnh phúc. Tiêu thụ chỉ 33 gram hoa bí ngô cung cấp 9,2 mg vitamin C, 19 µg vitamin B9, 32 µg vitamin A, 0,23 mg sắt, 16 mg phốt pho, 0,025 mg vitamin B2, 8 mg magie, 0,2 mg selen và 0,228 mg vitamin B3, theo HBT.
Dưới đây là một số lợi ích sức khỏe khác của việc tiêu thụ hoa bí ngô thường xuyên, theo HBT:

1. Cải thiện chất lượng tinh trùng

Hoa bí ngô chứa một lượng lớn vitamin B9 (folate), rất cần thiết cho quá trình tạo và để tinh trùng hoạt động bình thường. Những người đàn ông hấp thụ ít folate thường có tinh trùng với cấu trúc nhiễm sắc thể bị lỗi. Tăng folate trong chế độ ăn uống giúp cải thiện chất lượng tinh trùng và hỗ trợ những người đàn ông đang cố gắng có con.

Ăn hoa bí thường xuyên có lợi toàn diện cho sức khỏe

Ảnh: Shutterstock

 

2. Điều trị cảm lạnh thông thường

Vitamin C có trong hoa bí ngô giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, bảo vệ chúng ta khỏi cảm lạnh và ho. Nó làm tăng tốc độ hấp thụ sắt và do đó tăng cường sức đề kháng của cơ thể chống lại nhiễm trùng. Nó cũng chiến đấu chống lại vi rút.

3. Đảm bảo đôi mắt khỏe mạnh

Vitamin A hỗ trợ cải thiện thị lực, cho phép mắt thích nghi với sự thay đổi ánh sáng, giữ ẩm cho mắt. Hoa bí ngô là một trong những nguồn cung cấp tốt vitamin A. Ăn nó thường xuyên có thể ngăn ngừa tình trạng khô mắt, cải thiện tầm nhìn của những người mắt yếu, đảm bảo võng mạc khỏe mạnh và ngăn ngừa bệnh quáng gà bằng cách tăng khả năng thích ứng của mắt với cả ánh sáng và bóng tối, làm giảm nguy cơ đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.

4. Tăng cường khả năng miễn dịch

Chất sắt được tìm thấy trong hoa bí ngô rất hữu ích cho một số chức năng miễn dịch như phân biệt và tăng sinh tế bào lympho T và sản xuất các loại ô xy phản ứng chống lại mầm bệnh.

5. Đóng góp vào sự hình thành xương

Phốt pho trong hoa bí ngô là một phần quan trọng của quá trình tăng trưởng và duy trì xương, răng. Hoa bí cùng với canxi giúp xương, nướu và men răng chắc khỏe, giảm các vấn đề nghiêm trọng như mất xương hoặc mất mật độ khoáng chất, còn được gọi là loãng xương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.