Hỗ trợ chăm sóc sức khỏe tại nhà đảm bảo an toàn mùa dịch

Diệu Hiền
Diệu Hiền
30/06/2021 11:07 GMT+7

Tại Đà Nẵng , trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn tiến phức tạp, Bệnh viện (BV) Gia Đình vừa triển khai hoạt động chăm sóc sức khỏe tại nhà để kịp thời điều trị bệnh và đảm bảo giãn cách trong BV, giảm thiểu tình trạng lây nhiễm chéo.

Th.S - BS Lê Hữu Dũng, Phó trưởng ban chỉ đạo Phòng chống dịch BV Gia Đình Đà Nẵng, cho biết bên cạnh trang thiết bị phục vụ cho việc bác sĩ khám bệnh, lấy mẫu xét nghiệm, BV còn trang bị trang phục phòng hộ cho nhân viên; sau mỗi lần thực hiện, tất cả công cụ, phương tiện đều được khử khuẩn, sát trùng. “Việc làm này đẩy chi phí điều trị lên rất cao, nhưng vì nhu cầu bức thiết của người dân, BV vẫn quyết tâm triển khai để phục vụ cộng đồng mà không thu phí phát sinh”, BS Dũng nói.
Ngoài ra, BV Gia Đình còn hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm, phục hồi chức năng, chăm sóc cho mẹ và bé, hỗ trợ trả kết quả và giao thuốc tận nhà… nhằm hạn chế tối đa và giảm thiểu thời gian chờ đợi của bệnh nhân và thân nhân khi đến BV. Tại BV, những cuộc gọi cần hỗ trợ thông tin, đặt lịch khám với bác sĩ vẫn được ghi nhận 24/24…
Đây là hướng xử lý phù hợp trong điều kiện dịch Covid-19 còn phức tạp, gây ra tâm lý e ngại đến BV của người dân (vì sợ lây nhiễm dịch). Trong khi đó, tình trạng giấu bệnh, tự ý mua thuốc sử dụng… dễ gây nguy cơ bệnh tình càng nặng hơn, chậm đưa bệnh nhân đi khám; đặc biệt là với những bệnh nhân mắc bệnh mạn tính, lớn tuổi, hạn chế vận động, trẻ nhỏ, sản phụ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.