Hỗ trợ cán bộ y tế trang phục phòng hộ chống dịch Covid-19

Liên Châu
Liên Châu
25/03/2020 05:20 GMT+7

Ngày 24.3, GS-TS Trần Văn Thuấn, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, cùng thành viên của Hội đã trao tặng Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư (nơi điều trị bệnh nhân Covid-19 ), các đội tình nguyện, lực lượng phản ứng nhanh tham gia chống dịch Covid-19 hơn 1.000 bộ trang phục bảo hộ và 700 khẩu trang y tế .

Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư là nơi thực hiện các nghiên cứu phân lập vi rút SARS-CoV-2 (gây dịch Covid-19); thực hiện các xét nghiệm xác định ca bệnh Covid-19 từ đầu vụ dịch. Các chuyên gia của viện này phụ trách các đội phản ứng nhanh của Bộ Y tế hỗ trợ chống dịch tại các địa phương như Vĩnh Phúc, Bình Thuận... Các đội tình nguyện viên, phản ứng nhanh trên địa bàn thủ đô tham gia công tác dự phòng, điều tra dịch tễ (phân luồng, sàng lọc, tiếp cận các trường hợp nghi nhiễm tại các khu cách ly).
Đây là các hoạt động trong chương trình “Chung tay phòng chống dịch Covid-19 - Vì một Việt Nam khỏe mạnh” do Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phát động và triển khai.
Theo GS Thuấn, hoạt động này sẽ duy trì lâu dài với số lượng lớn các bộ bảo hộ y tế, khẩu trang N95 cùng các vật phẩm y tế quan trọng khác tiếp tục được các nhà hảo tâm quyên góp qua Hội Thầy thuốc trẻ nhằm hỗ trợ các y bác sĩ, lực lượng chống dịch Covid-19 trên cả nước.
Trước đó, trong tháng 2 - 3 vừa qua, Hội Thầy thuốc trẻ phối hợp với Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam các tỉnh, TP tổ chức trao tặng 1.710 bộ bảo hộ, 633 khẩu trang y tế, 50.000 trứng gà và 2 tấn gạo cho các khu cách ly, các đơn vị y tế như: Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM, Bệnh viện dã chiến Củ Chi, khu cách ly Q.Sơn Trà và Bộ Tư lệnh thủ đô.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.