Hít quá nhiều chất khử mùi, cô gái bị tổn thương não vĩnh viễn

Ngọc Quý
Ngọc Quý
17/08/2021 10:08 GMT+7

Cô Chloe Nevins, 16 tuổi, ở Úc rất thích ngửi các chất khử mùi. Tuy nhiên, vì ngửi chất khử mùi quá nhiều đã khiến cô gái trẻ bị ngộ độc, ngừng tim và tổn thương não vĩnh viễn.

Cô Chloe ở thành phố Logan, bang Queensland (Úc) được cho là một thiếu niên khỏe mạnh và vui vẻ. Thế nhưng, cô lại có sở thích là hít chất khử mùi, theo 7news.
Cô gái trẻ được phát hiện nằm trong một bụi cây với 7 chai khử mùi bên cạnh. Ngay lập tức, cô Chloe được đưa đến bệnh viện cấp cứu.
Khi được báo tin, bà Sarah Nevins, mẹ của cô Chloe, đã lập tức chạy đến bệnh viện. Bà hoàn toàn sốc vì không biết con gái thường xuyên hít chất khử mùi. Các bác sĩ nói với bà là cô Chloe đã bị ngộ độc crôm và ngừng tim.
“Nếu không có người phát hiện thì có lẽ con gái tôi đã chết”, bà Sarah Nevins cho biết.
Hậu quả là Chloe từ một cô gái khỏe mạnh đã bị tổn thương não vĩnh viễn. Điều này có nghĩa là cô sẽ cử động khó khăn và không thể nói được trong suốt quãng đời còn lại.
Hiện tại, cô Chloe chỉ có thể phản ứng với hiệu lệnh chứ chưa đi lại được. Các bác sĩ vẫn phải đặt ống mở khí quản để cô hô hấp.
“Con gái tôi từ một người hoàn toàn khỏe mạnh, chạy đùa khắp nơi mà giờ lại phải nằm trong bệnh viện”, bà Sarah nói.
Bà chia sẻ câu chuyện này để cảnh báo mọi người tránh rơi vào tình trạng như con gái bà. Hiện tại, bang Queensland đang xuất hiện trào lưu hít chất mùi của các thanh thiếu niên. Thậm chí, nhiều người còn pha chế lại các chất gia dụng khác để ngửi.
Đây không phải là hoạt động bất hợp pháp nên không bị cấm. Các chuyên gia cảnh báo chất khử mùi cũng như nhiều chất gia dụng khác chứa các hóa chất dễ bay hơi, khiến chúng dễ xâm nhập vào não. Khi hít quá nhiều, con người sẽ bị ngộ độc, bất tỉnh, nôn mửa và nhiều hậu quả nghiêm trọng khác với sức khỏe, theo 7news.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.