Hít 160 tuýp khí gây cười 1 ngày, cô gái bị liệt tứ chi

Ngọc Quý
Ngọc Quý
13/03/2021 00:23 GMT+7

Một cô gái ở New Zealand bị nghiện khí ôxít nitơ, còn có tên gọi chung là khí gây cười . Mỗi ngày, cô dùng đến 160 tuýp khí gây cười, hậu quả là cô bị ngộ độc và liệt tạm thời tứ chi.

Larissa Wright thường xuyên sử dụng khí gây cười vì cô cho rằng nó tạo cho cô cảm giác hưng phấn. Trong một số trường hợp, sử dụng loại khí này còn tạo ra ảo giác và kích thích tình dục, theo News Break.
Trong suốt 4 tháng, cô Wright dùng nhiều khí gây cười đến mức bị nghiện. Thậm chí, có ngày cô dùng đến 160 tuýp khí gây cười, tiêu tốn đến 380 USD New Zealand (khoảng 6,3 triệu đồng).
“Dùng khí ôxít nitơ khiến tôi cảm thấy hài lòng về bản thân, giúp tôi được thư giãn”, cô Wright kể lại.
Với cô, đó là khoảng thời gian rất khó khăn. Dùng khí gây cười đã giúp cô thoát ra những đau khổ lúc đó. Tuy nhiên, hậu quả là cô bị nghiện.
Cô tiếp tục dùng khí gây cười đến một lúc thức dậy sau giấc ngủ, cô bỗng cảm thấy tứ chi mình không thể cử động.
“Lúc đó, tôi cần phải được chăm sóc đặc biệt, nhân viên y tế đến và dùng xe cấp cứu được tôi vào bệnh viện. Tôi không thể cử động tay chân, mọi thứ đều bị tê liệt”, cô Wright kể lại.
Các bác sĩ đã nhanh chóng điều trị cho cô Wright. Tuy nhiên, những di chứng do ngộ độc vẫn ảnh hưởng lâu dài đến cơ thể.
Cô không thể đi đứng bình thường mà phải dùng khung tập đi. Ngoài ra, các hoạt động sinh hoạt hằng ngày như tắm vòi sen cũng cần phải có người giúp đỡ.
Hiện tại, cô đã cai được khí ôxít nitơ. Tuy nhiên, cuộc sống cô có lẽ sẽ bao giờ trở lại bình thường như trước kia được nữa.
Cô Wright chia sẻ câu chuyện của mình với mọi người kèm theo lời cảnh báo là hãy cẩn thận với tất cả những thứ chứa khí ôxít nitơ, chẳng hạn như bóng cười, và các loại ma túy.
Đây không phải là trường hợp đầu tiên cơ thể bị tổn hại nghiêm trọng do ngộ độc khí ôxít nitơ ở New Zealand.
Cách đây 3 năm, một nữ sinh 20 tuổi đã hít 360 tuýp khí ôxít nitơ trong 1 tuần. Hậu quả là cô bị tổn thương dây thần kinh tủy sống. Não cô bị tổn thương tương đương với một người nghiện rượu suốt 40 năm, theo News Break.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.