Hiểu thêm về dạ dày

21/10/2013 03:00 GMT+7

Nhiều người ít chịu tìm hiểu về dạ dày, hệ tiêu hóa cũng như cách thức hoạt động của nó. Trang examiner.com đã cung cấp cho bạn một số thông tin thú vị.

Ăn ít, dạ dày nhỏ lại? Sai. Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần cắt giảm lượng thức ăn đưa vào thì dạ dày sẽ từ từ teo lại. Điều này không đúng bởi dạ dày có kích thước rất ổn định khi con người trưởng thành. Nó sẽ không teo lại nếu như không được làm phẫu thuật thu nhỏ. Vì thế, dù có ăn ít hay nhiều dạ dày vẫn không nở ra hay thu hẹp.

Tiêu hóa diễn ra chủ yếu ở dạ dày? Sai. Tiêu hóa diễn ra chủ yếu ở ruột non. Thức ăn khi vào dạ dày sẽ được trộn lẫn và nghiền nát thành những mảnh nhỏ, sau đó những mảnh vụn ấy sẽ đi theo một lối nhỏ dẫn vào ruột non và chính nơi đây quá trình tiêu hóa sẽ diễn ra.

Tập thể dục làm giảm kích thước dạ dày? Sai. Nếu thực hiện các bài tập cho vùng bụng hoặc đứng lên ngồi xuống nhịp nhàng với mong muốn dạ dày sẽ nhỏ lại thì có lẽ bạn đã sai lầm. Tập thể dục không giúp thay đổi kích thước dạ dày, ngoại trừ tác dụng đốt cháy các lớp mỡ của cơ thể cũng như giúp cơ ở vùng bụng được săn chắc.

Người gầy có dạ dày nhỏ hơn người mập? Sai. Kích thước của dạ dày thật ra không có sự khác biệt giữa người gầy hay người béo, chúng đều tương tự như nhau.

Ăn trước khi đi ngủ tăng cân nhanh hơn so với ăn trong ngày? Sai. Thực tế chúng ta tăng cân là do ăn nhiều hơn lượng calo mà chúng ta đốt cháy. Việc tăng cân không dựa trên đồng hồ sinh học 24 giờ trong ngày. 

Hạ Yên

>> Tư vấn trực tuyến: Viêm loét dạ dày và phương pháp hỗ trợ điều trị từ thiên nhiên
>> Cứu sống một người bị đâm xuyên dạ dày
>> Bữa ăn của bạn đã đầy đủ vitamin A chưa?
>> Thực phẩm giảm viêm loét dạ dày

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.