Hiệu quả dưỡng tóc từ thiên nhiên

22/10/2017 10:01 GMT+7

Chăm dưỡng tóc chiết xuất từ thiên nhiên và thành phần hữu cơ (organic) luôn được quan tâm vì sự an toàn và hiệu quả lâu dài. Nhưng lựa chọn thế nào cho phù hợp với tình trạng tóc và chăm dưỡng đúng cách?

Trước khi tìm hiểu và chọn mua dùng sản phẩm gội và chăm dưỡng tóc từ thảo dược với thành phần chiết xuất từ thiên nhiên và organic thì phải xác định da đầu và mái tóc của bạn thuộc dạng nào và trong tình trạng nào để chọn đúng sản phẩm cùng cách chăm dưỡng sẽ giúp tóc khỏe, đẹp, lành như mong muốn.
Chăm dưỡng tóc bình thường
Nên chọn dòng sản phẩm dùng hằng ngày với thành phần chiết xuất từ tinh chất thiên nhiên như tinh chất chanh, tinh chất trà trắng hữu cơ, protein hạt dẻ hữu cơ, tinh chất cây đại hồi sẽ cung cấp độ ẩm, giúp tóc sáng bóng, làm khỏe tóc và da đầu, ngăn ngừa tóc bị chẻ ngọn.
Khi gội, bạn cho sản phẩm vào lòng bàn tay rồi thoa đều lên da đầu và tóc, gội trong 10 phút và xả sạch bằng nước mát hoặc nước ấm (tùy thời tiết). Tiếp theo, thoa đều dầu xả lên tóc (không thoa vào da đầu sẽ gây tích tụ cặn bã, bít chân tóc và sinh ra gàu) và massage đầu, gáy từ 10 -15 phút để tiếp tục làm sạch, bổ sung dưỡng chất, sinh lực cho da đầu và tóc. Sau đó xả sạch, thấm và quấn tóc bằng khăn cho tóc ráo.
Bạn nên dùng xịt dưỡng hàng ngày để chống rối tóc, tăng cường bảo vệ tóc trước khi sấy (hạn chế chải tóc khi tóc ướt sẽ gây rối và rụng, gãy tóc). Sấy tóc với chế độ ấm hoặc mát để tránh tác động nhiệt lên tóc.

tin liên quan

7 nguyên nhân khiến phụ nữ bị rụng tóc

Thông thường, tóc con người rụng mỗi ngày từ 50 đến 100 sợi. Số tóc này được thay thế và sẽ sớm mọc lại. Đây là nguyên nhân tự nhiên. Trong thực tế, có một số nguyên nhân khác có thể khiến tóc rụng nhiều hơn.

Chăm sóc tóc mỏng
Mái tóc mỏng rất dễ bị ảnh hưởng bởi các tác nhân bên ngoài, đặc biệt là hiện tượng tĩnh điện. Việc tạo kiểu cho tóc mỏng thường khó đẹp và mất nhiều công sức. Do vậy, các biện pháp chăm dưỡng, tăng cường sinh lực và làm dày tóc là vô cùng cần thiết. Nên chọn sản phẩm chăm dưỡng với thành phần tinh chất hoa cỏ, gừng hữu cơ, tinh chất gạo, đậu nành giúp tăng cường sinh lực, giúp tăng độ phồng, độ dày và cho tóc khỏe chắc hơn.
Chăm sóc tóc khô
Để biến một mái tóc khô, xỉn màu, dễ gãy thành một mái tóc mềm mại, đàn hồi chúng ta cần cung cấp cho tóc những thành phần tóc đang thiếu gồm nước và chất béo. Sự kết hợp giữa các thành phần có hàm lượng dưỡng chất như dầu macadamia, mật ong hữu cơ và tinh chất hạt, sẽ đem đến sự bóng mượt, suôn mềm tự nhiên cho tóc.

tin liên quan

Bạn có biết ăn gì để tóc mọc dày, dài và nhanh hơn?
Một mái tóc khô xơ, thiếu sức sống và thưa thớt luôn tạo ra sự tự ti về vẻ ngoài với bất kỳ ai. Điều này sẽ được cải thiện không hề khó khăn nếu bạn áp dụng thực đơn có những món ăn sau đây.
Chăm sóc tóc rối, bông xù
Để điều trị tình trạng rối, bông xù khó kiểm soát của mái tóc cần thực hiện hai hoạt động gồm bổ sung dinh dưỡng sâu bên trong đồng thời đánh bóng mặt ngoài sợi tóc. Nên chọn sản phẩm có sự kết hợp của các hoạt chất có chức năng nuôi dưỡng, tái cơ cấu và làm mượt như yến mạch, bơ sẽ giúp bạn nhanh chóng khắc phục tình trạng trên và mái tóc sẽ mượt mà như lụa.

tin liên quan

4 bước chăm sóc da căn bản phụ nữ cần biết
Sở hữu làn da đẹp sẽ giúp bạn trẻ hơn so với tuổi thật. Ngoài yếu tố bẩm sinh thì để có được một làn da đáng mong ước, bạn phải trải qua một quy trình chăm sóc đúng cách.

Chăm sóc tóc nhuộm màu
Tia UV và các tác nhân ô xy hóa từ môi trường là kẻ thù số 1 đối với tóc nhuộm. Đó là lý do vì sao cần áp dụng một chế độ chăm dưỡng đặc biệt để đảm bảo độ sáng, bóng của mái tóc theo thời gian. Nên chọn dòng sản phẩm có sự kết hợp giữa hỗn hợp các chất trong thiên nhiên từ nho đỏ, tinh chất goji, mận kakadu thuần khiết giúp làm sạch, đánh bóng, bổ sung dinh dưỡng để duy trì mái tóc dài lâu.
Chăm sóc tóc xoăn
Để giữ được độ xoăn, nếp uốn của mái tóc khỏe đẹp, bạn cần bổ sung độ ẩm và dưỡng chất cho tóc với các thành phần tinh chất cam thảo, hoa chi ban, tinh dầu macadamia, tinh dầu andiroba.
Tư vấn: Chuyên viên của Hair Anam QT spa
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.