Hiến tạng sau khi qua đời, chàng trai cứu được 6 người

Ngọc Quý
Ngọc Quý
02/12/2019 11:23 GMT+7

Sau một vụ tai nạn, chàng trai 19 tuổi ở Anh đã không may tử vong. Nguyên nhân cái chết là do chấn thương sọ não . Nội tạng chàng trai hiến tặng sau khi chết đã cứu sống được 6 người.

Max Hamilton (19 tuổi) sống thành phố Plymouth, hạt Devon, Anh. Hamilton rất yêu thích môn trượt ván. Sau khi tham gia một cuộc thi trượt ván quốc gia, cậu cùng bạn bè tụ họp để ăn mừng vào ngày 26.7, theo Fox News.
Hamilton đã uống khá nhiều rượu. Khi đang say, cậu và các bạn đã cùng trượt ván xuống một con đồi dốc. Không may, Hamilton đã lao vào bờ đá dọc bên đường lộ và té ngã. Vụ việc xảy ra vào tối ngày 26.7 nhưng chỉ mới được truyền thông Anh đưa tin gần đây.
Lúc ấy, chàng trai trẻ không đội mũ bảo hiểm. Nguyên nhân khiến những người trượt ván không muốn đội mũ bảo hiểm khi chơi là mũ sẽ làm cản trở các động tác biểu diễn của họ, các chuyên gia cho biết.
Khi các bạn Hamilton đến hiện trường thì đã thấy chàng trai trẻ nằm bất tỉnh trên đường, đầu chảy máu. Hamilton được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Derriford ở thành phố thành phố Plymouth. Tuy nhiên, cậu không qua khỏi.
Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy Hamilton chết là do chấn thương sọ não. “Tôi khẳng định nguyên nhân cái chết của cậu ấy là do chấn thương sọ não” ông Ian Arrow, điều tra viên cấp cao ở thành phố Plymouth, nói.
Sau khi chết, các cơ quan nội tạng của Hamilton đã được hiến tặng. Điều kỳ diệu là nó đã cứu sống được 6 người khác. Trong khi đó, các thống kê cho thấy một người hiến tạng khi đã chết chỉ cứu được trung bình 2,6 người, theo BBC.
Truyền thông Anh không tiết lộ Hamilton đã hiến những nội tạng nào cũng như độ tuổi người nhận tạng. Một người phụ nữ được ghép gan từ chàng trai trẻ đã tìm đến gia đình để cám ơn, theo Fox News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.