Hi hữu chuyện sản phụ sinh con tại... ngã ba đường

30/09/2017 20:36 GMT+7

Chiều 30.9, bác sĩ Nguyễn Thị Mỹ Hà, Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Sóc Trăng, cho biết: Sáng hôm nay, Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh tiếp nhận một ca sản phụ sinh ngoại viện khá hi hữu khi sản phụ này sinh con tại chốt giao thông trong lúc chờ đèn đỏ.

Anh Nguyễn Hữu Nghĩa, thợ sửa xe trên đường Tôn Đức Thắng (phường 6, TP.Sóc Trăng) cho biết: Vào khoảng 7 giờ 30 anh thấy một người đàn ông chở một người phụ nữ mang thai, từ hướng xã Trường Khánh (huyện Long Phú) về trung tâm TP.Sóc Trăng. Khi đến chốt giao thông thuộc ngã ba đường Tôn Đức Thắng - Lê Vĩnh Hòa thì đèn đỏ bật lên nên người đàn ông dừng xe chờ, còn người phụ nữ bước xuống đường rồi… nằm xuống sinh con.
Thấy vậy, anh Nghĩa cùng vợ chạy đến thì thấy hai chân của bé đưa ra ngoài. Ngay lập tức anh Nghĩa gọi taxi chở người phụ nữ này vào bệnh viện nhưng tài xế taxi không chịu chở nên anh và mọi người gọi xe lôi ba gác đưa mẹ con người phụ nữ này vào Bệnh viện Sản - Nhi Sóc Trăng (cách đó khoảng 300-400 mét).
Khi xe lôi ba gác chở sản phụ đến trước khu vực cấp cứu ngoại của bệnh viện thì sản phụ đã "vượt cạn" xong, bé gái cất tiếng khóc chào đời ngay trên xe và được các bác sĩ đưa vào trong cắt dây rốn.
Được biết, chủ xe lôi ba gác là anh Nguyễn Trần Như Thông (ngụ phường 8, TP.Sóc Trăng). Anh Thông cho biết lúc được anh Nghĩa gọi đến, tài xế xe ba gác này nghe các anh lái taxi nói sẽ vào bệnh viện kêu xe cấp cứu của bệnh viện ra rước sản phụ. “Tôi nói với họ các anh vô tới bệnh viện kêu rồi xe bệnh viện chạy ra tới nơi thì mẹ con người ta nguy quá, nên tôi cùng vợ chồng anh Nghĩa đưa sản phụ đi sinh. Bác sĩ nói chậm 5 phút là mẹ con chị ấy sẽ gặp nguy hiểm”, anh Thông cho biết.
Theo thông tin từ bệnh viện, sản phụ là chị S.T.H.H (31 tuổi, ngụ ấp Phú Thành B, xã Phú Tâm, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng). Bé gái vừa sinh là con đầu lòng của chị H., nặng 2,7 kg, đang được bác sĩ chăm sóc tại khoa Nhi.
Hiện sản phụ vẫn còn nằm bệnh viện, còn bé gái mới sinh sức khỏe tốt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.