Hết mình tận hưởng mùa Euro

13/06/2012 08:00 GMT+7

Đến hẹn lại lên, cứ 4 năm một lần người hâm mộ Việt Nam lại có dịp để thưởng thức "món ăn tinh thần" là bóng đá. Mùa Euro năm nay đang diễn ra rất hấp dẫn và kịch tính. Do trái lệch múi giờ với nước đăng cai tổ chức nên người Việt phải thức khuya mới theo dõi được trực tiếp các trận đấu yêu thích. Để có một trận đấu hoàn hảo thì cầu thủ phải chuẩn bị tốt về thể lực, chiến thuật còn các cổ động viên thì lúc nào cũng trong trạng thái « play » để hô hào cùng bóng đá. Với những cổ động viên cuồng nhiệt thì việc thức khuya sẽ ngày càng thường xuyên hơn.

Thức gần như trắng đêm liên tục trong 1 tháng cộng thêm rượu bia, thuốc lá sẽ làm các cổ động viên kiệt sức và chắc chắn khó mà nắm hết phong độ của đội nhà cũng như của đối thủ. Trà thảo mộc là bạn đồng hành cùng người hâm mộ môn thể thao vua  để hết mình với niềm đam mê…

Thức khuya hết mình cùng Euro

 Hết mình tận hưởng mùa Euro - nd
Ảnh: Shutterstock

Sẵn có năng lượng, sức khoẻ bền bỉ, thức khuya đã trở thành thói quen để thoả mãn sở thích sống cùng trái bóng tròn mùa Euro của rất nhiều bạn trẻ. Trò chuyện với bạn Trần Văn Quang, một cổ động viên cuồng nhiệt với bóng đá, Quang chia sẻ: “Mình đang rất háo hức đón chờ Euro kỳ này. Đợt này, mình sẽ cùng bạn bè tới các tụ điểm xem bóng đá cho có không khí, hò reo la hét cho đã. Bốn năm mới có một lần mà”.

Bạn Nguyễn Thị Mỹ Kim, 20T, nhân viên bán hàng, cũng  rất hào hứng cho biết: “Là con gái nhưng mình cũng rất ham mê bóng đá, “cháy” hết mình vào mùa Euro. Vì các trận đấu thường đá vào rất khuya nên mình mà xem Euro tại nhà cùng với ba mình, không tụ tập rượu bia như các bạn nam. Những lúc nào ngẫu hứng thì mình ra cafe xem cùng với bạn bè.” Cùng tâm trạng với Quang và Kim, anh Nguyễn Văn Minh, 23T, nhân viên công ty xây dựng cho biết: “Những ngày diễn ra Euro khác rất nhiều so với bình thường. Háo hức cũng bạn bè vào mỗi tối, thức khuya hơn để chờ đón xem các trận cầu gay cấn. Ban ngày lên cơ quan thì tám chuyện, bình luận Euro sôi nổi, đoán đội thắng đội thua.”

Nhưng những trận cầu thâu đêm có thể gây rối loạn nhịp sinh học, thức khuya nhiều ngày ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe với các bệnh lý mệt mỏi, chán ăn, khó chịu, đặc biệt là nóng trong người. Vậy, đâu là giải pháp cho vấn đề này? Làm sao để có thể thoái mái thức đêm xem Euro, ăn uống, tiệc tùng thoải mái cùng bạn bè mà “không thấy mệt mỏi” không nóng trong người. Đó là những câu hỏi mà giới trẻ đặt ra nhằm thỏa mãn nhu cầu cá nhân hoàn toàn chính đáng của mình.

Trà thảo mộc - thức uống cho mùa Euro

Đi tìm lời giải cho vấn đề này, các chuyên gia dinh dưỡng đưa ra lời khuyên, một trong những bí quyết để thoải mái tận hưởng, sống hết mình với niềm đam mê bóng đá trong suốt mùa Euro  mà không cảm thấy mệt mỏi là “làm bạn” với thực phẩm xanh và thức uống làm từ thiên nhiên. Trong những thức uống làm từ thiên nhiên, phải nhắc đến trà thảo mộc. Uống trà thảo mộc từ lâu đã là một phần của văn hóa Á Đông, đặc biệt là Trung Hoa. Cách đây gần 2.000 năm, trà đã được các thầy thuốc Trung Quốc sử dụng như một vị thuốc giúp con người khỏe và trẻ hơn. Giờ đây văn hóa uống trà đang ảnh hưởng ngày càng nhiều đến giới trẻ toàn thế giới.

Sỡ dĩ trà thảo mộc giúp con người lấy lại tinh thần sảng khoái, tỉnh táo, hoạt bát, giải nhiệt, thanh lọc cơ thể bởi trong thành phần của nó có giảo cổ lam, đỏ ngọn, hoa hòe, cúc hoa vàng... có chứa nhiều flavonoid - có tác dụng chống oxy hóa, lão hóa, bảo vệ tế bào. Đây cũng là lý do khiến trà thảo mộc đang ngày càng được nhiều bạn trẻ chọn lựa để “đồng hành” trong các cuộc chơi, tiệc tùng thâu đêm.

Trà thảo mộc nói chung được chế biến từ lá hoặc hoa, quả, rễ… từ thiên nhiên; mỗi loại đều có tác dụng riêng, nhưng nhìn chung các loại trà thảo mộc đều có tác dụng giúp tăng điều hòa miễn dịch, điều hòa huyết áp, giúp làm mát cơ thể, mát gan, giảm độc, tạo sự sảng khoái, tỉnh táo...

Từ các nghiên cứu của mình, các bác sỹ đã đưa ra lời khuyên: học tập, làm việc hay vui chơi, tiệc tùng thâu đêm khiến cơ thể mệt mỏi, trí nhớ suy giảm… đều có thể cải thiện tình hình từ việc uống trà thảo mộc. Hiện có rất nhiều loại trà có nguồn gốc từ thảo mộc được sản xuất và bán trên thị trường, đang trở thành đồ uống phổ biến vì những công dụng hữu ích này. Nhiều bạn trẻ từng uống trà thảo mộc cùng chung nhận xét, đây là loại đồ uống có vị ngon, mát, rất hợp với những người trẻ năng động, muốn tận hưởng cuộc sống. Anh Hồ Lê Tuấn (22T, kỹ sư tin học) chia sẻ: “Thức khuya nhiều nên ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, thêm vào đó là nhậu nhẹt cùng bạn bè để bàn về các trận đấu, chung độ nữa. Chính vì vậy, nghe một vài người bạn khuyên “vui chơi tiệc tùng thâu đêm..nóng trong người…uống trà Dr Thanh”. Mình nhớ mãi câu hát quảng cáo đó và cứ vậy mà vui chơi, uống trà Dr Thanh để thanh nhiệt, thanh lọc cơ thể, lại tiện lợi, đỡ mất thời gian chuẩn bị …”

Trà thảo mộc Dr Thanh được làm từ 9 loại thảo mộc quý từ thiên nhiên: kim ngân hoa, hạ khô thảo, cam thảo, la hán quả, hoa mộc miên, bung lai, hoa cúc, đản hoa (hoa sứ đỏ) và tiên thảo. Với công nghệ hiện đại, trà thảo mộc Dr Thanh giữ nguyên được công dụng của 9 loại thảo mộc, giúp bạn thanh nhiệt giải độc, thanh lọc cơ thể, không lo bị nóng suốt trong kỳ Euro.
 Thức khuya tận hưởng Euro 2012 mà không lo bị nóng

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.