Hết đau đầu nhờ thực phẩm

20/10/2013 10:21 GMT+7

(TNO) Đau đầu do thời tiết hay do căng thẳng đều khiến chúng ta mỏi mệt. Đẩy lùi triệu chứng khó chịu này với thực phẩm có công dụng giảm đau được xem là giải pháp tối ưu hơn dùng thuốc, theo Healthmeup .

Một số loại cá chứa nhiều omega-3 giúp giảm cơn nhức đầu - d
Một số loại cá chứa nhiều omega-3 giúp giảm cơn nhức đầu - Ảnh: Shutterstock 

Những loại cá chứa nhiều omega-3, chất béo lành mạnh có tác dụng kháng viêm, hạn chế các bệnh liên quan đến não gồm cá hồi, cá ngừ, cá thu. Còn chần chờ gì nữa mà không bổ sung chúng vào thực đơn hằng ngày của bạn.

Nước

Mất nước là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây đau đầu. Thêm một lát chanh nhỏ vào cốc nước sẽ làm dịu bớt cơn đau. Ngoài nước, ứng cử viên sáng giá khác chính là dưa hấu. Với hàm lượng nước cao, nhiều vitamin và nguyên tố vi lượng quý giá, dưa hấu có tác dụng giảm đau rất hiệu quả.

Tinh bột

Tiêu thụ quá ít carbohydrate là nguyên nhân gây đau đầu bởi nếu hàm lượng carbohydrate thấp sẽ làm cạn kiệt nguồn dự trữ glycogen - năng lượng chính của não. Ngoài ra, các loại ngũ cốc không chỉ cung cấp chất xơ dồi dào mà còn rất giàu magie - một khoáng chất có tác dụng làm dịu những cơn đau đầu trong thời kỳ kinh nguyệt của chị em. Vì vậy, khi bị cơn đau đầu tấn công, hãy tìm đến những thực phẩm có nguồn carbohydrate lành mạnh như bánh mì nguyên hạt, bột yến mạch.

Sữa chua

Đối phó với cơn đau đầu, cơ thể phải cần tới canxi. Bộ não dựa vào canxi để hoạt động hiệu quả hơn. Vì vậy, cần chú ý tăng cường những thực phẩm chứa nhiều canxi trong bữa ăn như sữa chua không béo rất tốt cho cơ thể, và nhất là cho thần kinh.

Hạnh nhân

Theo nhiều kết quả nghiên cứu, lượng magie được tìm thấy trong hạnh nhân có thể bảo vệ cơ thể khỏi sự tấn công của cơn đau đầu bằng cách làm dịu các mạch máu. Một chế độ ăn giàu magie như: chuối, mơ khô, bơ, hạnh nhân, hạt điều, các loại cây họ đậu là giải pháp hữu hiệu làm dịu cơn đau đầu.

Thực phẩm cay

Nếu nguyên nhân gây đau đầu do viêm xoang, những món ăn chứa nhiều chất cay có thể giúp làm thông thoáng đường hô hấp, giảm áp lực cũng như các cơn đau đầu kèm theo.

Rau bina

Được chứng minh có tác dụng làm giảm huyết áp và dịu bớt các cơn đau, vì thế bổ sung loại rau này vào khẩu phần ăn hằng ngày là chọn lựa hợp lý và thông minh cho bất cứ người nào thường xuyên bị các cơn đau đầu hành hạ.

Ngọc Khuê

>> Điều trị sạn thận bằng thực phẩm
>> Thực phẩm giàu canxi tốt cho thai phụ
>> Thực phẩm giúp hạ huyết áp
>> Những thực phẩm tránh ăn về đêm
>> Cặp đôi thực phẩm hoàn hảo
>> Thực phẩm cần tránh sau sẩy thai
>> Thực phẩm nên tránh vào buổi tối
>> Những thực phẩm nên hạn chế
>> Thực phẩm cần tránh khi thở khò khè
>> Đẩy lùi cơn nhức đầu
>> Chống đau đầu kinh niên do căng thẳng
>> Đối phó cơn đau đầu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.