Hết ám ảnh 'rồng rắn' chờ khám bệnh: Ngồi nhà tìm nơi chữa bệnh

09/09/2019 10:30 GMT+7

Theo PGS-TS Tăng Chí Thượng, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM, một trong những khó khăn nhất của người bệnh là thiếu thông tin chính thống để chọn lựa bệnh viện, cơ sở y tế phù hợp với tình trạng bệnh của mình.

Khó khăn này càng nhân lên khi hiện các BV đã phát triển so với trước, có nhiều kỹ thuật chẩn đoán và điều trị không còn chỉ tập trung ở một hay hai BV, nhưng không phải người dân đều biết. Bên cạnh đó, còn nhiều thông tin chính thống rất cần được tham khảo nhưng người dân không rõ, như: chất lượng BV và PK đó thế nào, chờ khám lâu không, giá khám, có khám BHYT không...
“Từ thực tiễn trên, Sở Y tế TP đã quyết tâm xây dựng một ứng dụng trên điện thoại thông minh giúp người dân dễ dàng tra cứu nơi khám bệnh phù hợp với những thông tin chính thống của ngành y tế TP. Để làm được điều này đòi hỏi có sự tham gia đồng bộ của tất cả các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn và cả các phòng chức năng của Sở. App “tra cứu nơi khám bệnh” được Sở Y tế xây dựng dựa trên nguồn dữ liệu lớn của ngành y tế TP và sẽ được cập nhật liên tục. Ứng dụng giới thiệu danh sách các PK, BV phù hợp, cung cấp các thông tin cần thiết như: giờ khám, thời gian chờ khám trung bình, có khám BHYT hay không, khám ngoài giờ... và thông tin về điểm chất lượng của BV, PK”, ông Thượng nói.
Cũng theo ông Thượng, Sở Y tế dự kiến dành 4 tháng đầu vừa triển khai vừa rút kinh nghiệm, giai đoạn này sẽ đưa dữ liệu của tất cả BV công, tư. Riêng PK tư chỉ đưa thông tin PK nào có điểm chất lượng khá trở lên. Sau đó, sẽ đưa các PK đa khoa, thẩm mỹ, răng hàm mặt, nhà hộ sinh và dự kiến trong năm 2020 sẽ đưa PK chuyên khoa. Sau khi phiên bản tiếng Việt đã ổn định, phiên bản tiếng Anh của ứng dụng sẽ được triển khai trong năm 2020.
Ứng dụng có tạo kênh kết nối liên thông với các BV và PK, nếu BV và PK nào có dịch vụ đặt hẹn khám thì người dân cũng dễ dàng đặt hẹn với cơ sở. Bên cạnh đó, ứng dụng có phần để BN đánh giá nơi khám sau khi đã sử dụng dịch vụ (đánh sao), phản hồi ý kiến không hài lòng về cơ sở; BN cũng được thông báo từ Sở Y tế về tiêm chủng, PK nào bị thanh tra xử phạt... “Sở Y tế TP sẽ có công văn gửi UBND các quận, huyện để các phường, xã phổ biến cho người dân biết app này. Đây là ứng dụng hoàn toàn miễn phí cho người dân và hoàn toàn không thương mại hóa”, ông Thượng nói.
Từ điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành Android và IOS, người dân tải về điện thoại app "Tra cứu khám chữa bệnh".
Với điện thoại dùng IOS thì tải app từ ứng dụng App Store; với điện thoại Android thì tải app từ ứng dụng CH Play.
Sau khi tải thành công, mở app ra làm theo hướng dẫn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.