Hẹn hò yêu đương thời Covid-19 có gì lạ?

Khuê Nguyễn
Khuê Nguyễn
14/02/2021 14:41 GMT+7

Nếu có một thứ có sự thay đổi lớn vào năm 2020, thì đó là cách mọi người hẹn hò. Đại dịch Covid-19 khiến nhiều người không thể gặp gỡ trực tiếp, do vậy việc hẹn hò cũng có nhiều thay đổi.

Mặc dù không thể gặp ai đó để uống một tách cà phê nhanh chóng, nhưng những cải tiến mới trong việc hẹn hò đã cho phép các cặp đôi từ khắp nơi trên thế giới kết nối. Trong số rất nhiều thứ được thêm vào danh sách bình thường mới, hẹn hò ảo chắc chắn có mặt trong danh sách.
Mặc dù hẹn hò trực tuyến không phải là một khái niệm mới, nhưng năm qua đã chứng kiến nhiều thay đổi trong cách mọi người hẹn hò trực tuyến. Việc gặp gỡ trực tiếp được thay thế bằng những cuộc hẹn hò ảo và các cặp đôi đã chọn dành nhiều thời gian hơn để tìm hiểu nhau và thiết lập một kết nối tình cảm.
Sunita Jha, một huấn luyện viên về mối quan hệ, giải thích: Trước đó, việc hẹn hò phần lớn bị ảnh hưởng bởi ấn tượng hình thành trong lần gặp gỡ đầu tiên. Những ấn tượng này thường mỏng manh. Bây giờ, không có gì vội vàng để gặp gỡ trực tiếp. Mọi người đang dành thời gian để biết đối phương và hình thành một kết nối sâu sắc. Năm 2021 sẽ chứng kiến mọi người có những cuộc trò chuyện sâu hơn và lâu hơn trong khi hẹn hò. Kết nối cảm xúc giờ đây có ý nghĩa hơn so với kết nối thể chất. Kiểu hẹn hò này được gọi là hẹn hò chậm, theo Times of India.

Hẹn hò không biên giới

Trò chuyện với bạn bè, người yêu qua mạng thời Covid-19

Ảnh: Shutterstock

Khi việc hẹn hò chủ yếu chuyển sang nền tảng ảo trong đại dịch, nhiều người độc thân bắt đầu kết nối xuyên biên giới. Việc hẹn hò không còn bị ảnh hưởng bởi sự gần gũi về thể chất. Hẹn hò ảo giữa các thành phố và thậm chí giữa các quốc gia đã trở nên phổ biến trong năm qua.
Susan James, một chuyên gia trẻ tuổi đến từ Mumbai (Ấn Độ), chia sẻ: Tôi bắt đầu hẹn hò với anh ấy nhiều tháng trước khi bị phong tỏa. Khi tôi gặp anh ấy trên một trang web hẹn hò, anh ấy đang ở Delhi (Ấn Độ). Anh ấy hiện đang sống ở Chicago (Mỹ) sau khi trở lại Mỹ vào nửa cuối năm ngoái. Khoảng cách vật lý không bao giờ là trở ngại kể từ khi chúng tôi bắt đầu hẹn hò ảo. Chúng tôi có những cuộc trò chuyện dài qua các cuộc gọi điện video và chat với nhau. Hiện chúng tôi đang tìm hiểu nhau. Chưa gặp nhau, nhưng chúng tôi thường xuyên liên lạc nên khoảng cách không phải là vấn đề gì, theo Times of India.

Các xu hướng hẹn hò hàng đầu của năm 2021

Hẹn hò chậm (Slow dating): Khi bạn dành thời gian để hình thành một kết nối tình cảm sâu sắc và lâu dài với đối tác của mình.
Advo-dating: Hai người cùng có mối quan tâm về chính trị và xã hội hẹn hò với nhau.
Thunberging: Được đặt theo tên của nhà hoạt động biến đổi khí hậu Greta Thunberg, là kiểu hẹn hò của hai người cùng đam mê, gắn bó với sự thay đổi môi trường.
Speed rooming: Người ta dự đoán rằng năm 2021 sẽ có nhiều cặp đôi chọn dọn đến ở cùng nhau. 

Từ lóng về hẹn hò hiện đại

GHOSTING: Nghĩa đen là hành động biến mất như một bóng ma. Nói một cách đơn giản, nó có nghĩa là bỏ qua tin nhắn hoặc cuộc gọi một cách bất ngờ mà không có lời giải thích.
CATFISHING: Đó là khi ai đó tạo ra một tên giả và lừa bạn vào một mối quan hệ chỉ để thu lợi cho họ.
BENCHING: Nếu ai đó đang tán tỉnh bạn nhưng không bao giờ thực sự “nâng cấp quan hệ” hoặc nếu bạn cứ tiếp tục chờ đợi bên lề trong khi anh ấy hoặc cô ấy lại kiếm tìm chỗ khác, bạn đã bị loại.
BREADCRUMBING: Điều này có nghĩa là “thả thính” khắp nơi, vừa đủ để khiến người khác thích mình, nhưng không bao giờ thực sự theo đuổi ai hết.
CUSHIONING: Khi bạn biết mối quan hệ của mình không đi đến đâu, thay vì chia tay, bạn lại bắt đầu hẹn hò với người khác, để né tránh “sự thật đau lòng” của cuộc chia tay.
ORBITING: Nếu bạn vẫn đang quan tâm đến người yêu cũ nhưng thay vì gặp mặt thì lại theo dõi chung quanh họ, nghĩa là bạn quay vòng theo “quỹ đạo”, theo Times of India.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.