Hệ vi sinh đường ruột giúp chống lại Covid-19

Trà Linh
Trà Linh
22/03/2021 13:18 GMT+7

Hàng tỉ lợi khuẩn sống trong đường ruột là tuyến đầu của hệ thống miễn dịch con người, giúp chống lại nhiều loại bệnh truyền nhiễm, trong đó có Covid-19 , theo tờ South China Morning Post (SCMP).

Tiến sĩ - bác sĩ Frank Lipman, tác giả của 5 quyển sách sức khỏe nằm trong mục sách bán chạy nhất của tờ The New York Times, cho biết 70% sức mạnh của hệ thống miễn dịch có liên quan đến hệ vi sinh đường ruột.
“Ruột là hàng rào bên trong bảo vệ chúng ta khỏi tác nhân có hại bên ngoài - những phần tử ngoại lai đi vào cơ thể cùng thực phẩm”, tiến sĩ Lipman nói.
Nghiên cứu gần đây của Đại học Hồng Kông (HKU) cho thấy sự mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột có liên quan đến mức độ nghiêm trọng của bệnh nhân Covid-19. Theo đó, nhóm nghiên cứu đã thu thập mẫu máu, phân và hồ sơ bệnh lý từ hơn 100 bệnh nhân Covid-19.
Kết quả cho thấy những người nhiễm SARS-CoV-2, vi rút gây bệnh Covid-19, rõ ràng có phản ứng miễn dịch yếu hơn, cũng như lượng lợi khuẩn trong ruột ít hơn người bình thường.
“Có mối tương quan giữa sức khỏe của hệ vi sinh đường ruột và cách cơ thể sẽ ứng phó với Covid-19. Tôi hy vọng đại dịch lần này sẽ khiến mọi người nhận thức được một hệ miễn dịch khỏe mạnh sẽ có ý nghĩa thế nào khi cơ thể đương đầu với các loại vi rút mới”, bác sĩ Lipman nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.