Hãy quan tâm cách ngồi của trẻ

16/04/2017 19:36 GMT+7

Tư thế ngồi chữ 'W' phổ biến nhưng lại là điều đáng lo ngại cảnh báo cha mẹ về những nguy hiểm của tư thế này, theo Mirror .

Để có được thông tin hữu ích về vấn đề này, trang Mirror đã có buổi trao đổi với chuyên gia nắn xương Avni Trivedi tại Anh về sự phát triển và các vấn đề chỉnh hình tư thế này có thể gây ra.
Theo bà Avni, tư thế ngồi chữ W có thể ảnh hưởng đến xương sống thắt lưng, hoặc lưng thấp và có thể gây đau. Tư thế này cũng có thể gây áp lực lên các khớp đang phát triển của phần dưới như hông và đầu gối.
Đối với trẻ em, tư thế ngồi này có thể làm căng khớp quá mức và có thể làm yếu cơ của thân vì chúng không phải hoạt động. Ngồi quá lâu tư thế chữ W thường có thể gây áp lực quá mức lên cổ, vai và lưng trên. Vì vậy, cha mẹ tránh để trẻ ngồi xem tivi quá lâu, thay vào đó, nên cho con hoạt động càng nhiều càng tốt. Vì trẻ con phải bỏ ra quá nhiều thời gian vào màn hình và mang theo ba lô nặng, nên cần tránh làm trầm trọng thêm sự căng thẳng ở những khu vực này bằng tư thế ngồi chữ W.

tin liên quan

Điều gì xảy ra khi bạn ngồi quá lâu?
Con người cũng giống như một bộ máy, nếu làm việc liên tục trong nhiều giờ liền mà không có thời gian nghỉ ngơi để tái tạo sức lao động thì chắc chắn sức khỏe sẽ… xuống cấp nhanh chóng.
Bất cứ khi nào có thể, cha mẹ nên tránh cho trẻ ngồi tư thế chữ W vì nó có thể làm mất cân bằng sự liên kết của cơ thể. Thay vào đó, hãy khuyến khích trẻ dành nhiều thời gian ngồi trên mặt đất với thế ngồi đúng. Rất hữu ích khi duy trì tính linh hoạt tự nhiên ở hông và xương sống cũng như giữ cho chúng cân bằng thân thể. Nên trải đệm hoặc gối ở dưới để trẻ có thể ngồi thoải mái theo nhiều tư thế khác nhau như ngồi bắt chéo chân, ngồi dạng chân hay ngồi xổm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.