Hầu hết chúng ta đang rửa tay sai cách?

Tạ Ban
Tạ Ban
20/07/2018 14:43 GMT+7

97% số người tham gia nghiên cứu không thực hiện đúng các bước rửa tay cần thiết. Bạn thì sao?

Trang Usatoday vừa công bố kết quả nghiên cứu được thực hiện bởi Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA). Theo đó, có đến 97% số người tham gia không rửa tay đúng cách, với sai lầm phổ biến nhất là thời gian rửa tay không đủ lâu.

Usatoday cũng thông tin, nghiên cứu quan sát được tiến hành với sự hợp tác của công ty phi lợi nhuận RTI International và Đại học bang North Carolina. Nhóm hợp tác này đã cho 383 người tham gia vào bếp và theo dõi họ qua máy quay khi họ nấu các món ăn bao gồm bánh mì kẹp thịt gà tây và salad.
Kết quả thật bất ngờ. Chỉ có 3% số người tham gia làm theo tất cả các bước cần thiết để rửa tay đúng cách.
Sai lầm phổ biến nhất họ mắc phải là không rửa bằng xà phòng và nước trong tối thiểu 20 giây. Các hành vi xấu khác bao gồm không làm ướt tay hoặc không sử dụng xà phòng.
Nghiên cứu còn phát hiện những người tham gia gặp khó khăn trong việc giữ đồ trong nhà bếp khỏi nhiễm bẩn.
Ví dụ, đến 48% thời gian, người tham gia làm bẩn các hộp gia vị được sử dụng trong khi chuẩn bị bánh mì kẹp thịt.
Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ, 48 triệu người Mỹ bị bệnh do thực phẩm mỗi năm, bao gồm khoảng 128.000 ca nhập viện và 3.000 ca tử vong.
Trang Usatoday dẫn lời Carmen Rottenberg, phó tổng thư ký về an toàn thực phẩm tại USDA: "Bạn không thể nhìn thấy, ngửi hoặc cảm thấy vi khuẩn. Nhưng chỉ đơn giản bằng việc rửa tay đúng cách, bạn có thể bảo vệ gia đình của bạn và ngăn chặn vi khuẩn gây ô nhiễm thức ăn và các khu vực quan trọng trong nhà bếp”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.