Hạt sen giúp ích cho người huyết áp cao

Ngọc Lam
Ngọc Lam
24/11/2018 15:16 GMT+7

Các nhà khoa học từ Đại học Giáo dục Trùng Khánh ở Trung Quốc đã tìm thấy một thành phần trong hạt sen có thể giúp ngăn ngừa tăng huyết áp .

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Trung Quốc về thuốc tự nhiên. Nhóm nghiên cứu đã xác định các ancaloit từ hạt sen được gọi là ABLS, có đặc tính phòng ngừa tăng huyết áp, theo Naturalnews.
Trong nghiên cứu, các nhà nghiên cứu đã xem xét các phương pháp tự nhiên để đối phó với gánh nặng toàn cầu này, chủ yếu tập trung vào hạt sen, một thành phần phổ biến trong ẩm thực châu Á và y học cổ truyền.
Các nghiên cứu trước đây đã xác định ALBS là hợp chất thiết yếu trong hạt sen. Trong quá trình thử nghiệm, những con chuột được điều trị bằng ALBS. Các nhà nghiên cứu đã xem xét các dấu ấn sinh học khác nhau để xác định hiệu quả của ALBS.
Theo các nhà nghiên cứu, khả năng của ABLS trong phòng ngừa và điều trị tăng huyết áp có thể so sánh với captopril, loại thuốc thường được sử dụng trong điều trị tăng huyết áp, theo Naturalnews.
Tăng huyết áp có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe mạn tính, bao gồm đau tim và đột quỵ. Trong một nghiên cứu gần đây của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) cho thấy tăng huyết áp có thể ảnh hưởng đến thanh thiếu niên từ 12-19 tuổi.
Hầu hết mọi người có thể bị huyết áp cao mà không biết. Tổ chức Y tế Thế giới ước tính có ít nhất 7,5 triệu ca tử vong trên toàn thế giới là trực tiếp do tăng huyết áp.
Các lợi ích khác từ hạt sen: Được sử dụng trong y học cổ truyền để điều trị một loạt các tình trạng, bao gồm loét, mất ngủ và thậm chí cả bệnh tiểu đường. Nó cũng có lợi trong việc cải thiện sức khỏe tim mạch và tiêu hóa, cũng như ngăn ngừa lão hóa, theo Naturalnews.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.