Hát ru tốt cho trẻ sinh non

01/07/2013 03:10 GMT+7

Trẻ sinh non được cho nghe các bài hát ru có thể ăn và ngủ tốt hơn. Mở nhạc êm dịu, nhẹ nhàng cũng giúp làm chậm nhịp tim của trẻ sơ sinh.

Các nhà khoa học Mỹ phát hiện rằng làm chậm nhịp tim ở trẻ sinh non và cải thiện giấc ngủ cũng như hành vi ăn uống của trẻ giúp trẻ tăng cân. Điều này có nghĩa trẻ có thể rời bệnh viện sớm hơn. Ngoài ra, nhạc êm dịu được mở trong các phòng đặc biệt chăm sóc trẻ sinh non thì tình trạng căng thẳng, lo âu của các bậc cha mẹ cũng giảm đáng kể.

Theo Daily Mail, các nhà nghiên cứu tại Trung tâm y tế trẻ em David Komansky (Mỹ) phát hiện ra rằng các loại nhạc khác nhau có tác dụng khác nhau. Họ nhận thấy các bài hát ru do cha hoặc mẹ trẻ hát có thể ảnh hưởng đến chức năng tim và hô hấp của trẻ, trong khi các giai điệu có tác dụng tích cực đối với việc ăn uống của trẻ. Đài ABC News đưa tin một nghiên cứu trước đây của các nhà khoa học tại Đại học bang Florida (Mỹ) cũng phát hiện rằng những trẻ nhận được liệu pháp âm nhạc rời bệnh viện sớm hơn những trẻ không được cho nghe nhạc. 

 Hát ru tốt cho trẻ sinh non
Ảnh: Shutterstock

N.Linh

>> Hát ru cải thiện sức khỏe trẻ sinh non
>> Để giúp não trẻ sinh non phát triển bình thường
>> Có thể cứu sống 750.000 trẻ sinh non mỗi năm
>> Chăm sóc trẻ sinh non
>> Giành sự sống cho trẻ sinh non
>> Cứu tinh của trẻ sinh non

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.