Hành trình đưa bác sĩ đến gần hơn với người bệnh

05/12/2018 14:00 GMT+7

Nghề y là câu chuyện của những người thầy thuốc với khối óc lạnh và trái tim nóng để vừa đưa ra những lời chẩn đoán đúng bệnh lý, đồng thời xoa dịu nỗi lo của người bệnh.

Tuy nhiên tình trạng quá tải tại các bệnh viên đã ảnh hưởng nhiều đến chất lượng khám bệnh, cũng như tâm lý của người bệnh.
Nỗi trăn trở của lương y/ The doctor's concern
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến thực trạng quá tải tại các bệnh viện cả công, lẫn tư. Tuy nhiên xét về bản chất chính là sự mất cân đối giữa cung (bác sĩ) và cầu (bệnh nhân). Một bác sĩ trăn trở cho biết tình trạng quá tải bệnh nhân đã diễn ra mười năm trở lại đây đã gây ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của việc khám chữa, chăm sóc bệnh nhân tại bệnh viện. Ngoài ra, việc bệnh viện có quá đông người ra vào cũng làm môi trường bệnh viện dễ bị nhiễm khuẩn, không đảm bảo điều kiện y tế để bệnh nhân hồi phục.
Thực tế cho thấy, tâm lý của số đông người bệnh là cần gặp bác sĩ “cho yên tâm” chứ cũng không nhận thức được tình trạng sức khỏe của bản thân là nặng hay nhẹ. Có những trường hợp cảm sốt thông thường, người bệnh cũng đến bệnh viện để khám khiến cho thực trạng quá tải là bài toán nan giải.
Công nghệ đưa bác sĩ gần hơn với người bệnh
Thật vậy, trong thời đại công nghệ số luôn có những giải pháp thông minh góp phần giải quyết bài toán quá tải trên. Với sự trợ giúp của VieVie, việc tham vấn bác sĩ chuyên khoa trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.
VieVie là một ứng dụng trên nền tảng điện thoại thông minh, được nghiên cứu phát triển nhằm kết nối bác sĩ và người dùng một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất. Người bệnh có thể sử dụng VieVie để tham vấn bác sĩ về mọi vấn đề sức khỏe của bản thân và gia đình dù ở nhà hay bất cứ nơi đâu. Người dùng có thể dễ dàng tìm hiểu thông tin hồ sơ của bác sĩ được công khai trên ứng dụng. Đội ngũ bác sĩ trên ứng dụng sẽ đưa ra lời tư vấn thích hợp với từng cá nhân và đảm bảo tuân thủ quy định bảo mật thông tin người dùng.
VieVie được xem là con đường ngắn hơn giúp bệnh nhân đến với bác sĩ, giúp xua tan nỗi lo của bệnh nhân về sức khỏe, dù là vấn đề nhỏ nhất.
Chị Dung (28 tuổi, nhân viên văn phòng) người dùng VieVie chia sẻ: “Mọi người cũng biết là nhân viên văn phòng ngồi với máy tính nhiều cũng ảnh hưởng nhiều vấn đề sức khỏe. Tuy nhiên do công việc bận bịu mình cũng ít khi đi gặp bác sĩ, dù bị đau lưng gần nửa năm nay. Từ ngày dùng VieVie, mình đã hỏi bác sĩ và được giải đáp rất tận tình. Bác sĩ trên ứng dụng VieVie trả lời rất nhanh và tư vấn cho mình về tư thế ngồi chuẩn, hỗ trợ cột sống lưng mà ngồi làm việc cũng rất thoải mái. Bệnh đau lưng của mình giảm hẳn”.
Không chỉ hỗ trợ cho bệnh nhân, VieVie còn là giải pháp cho bác sĩ yêu nghề muốn hỗ trợ bệnh nhân nhanh nhất, giúp đỡ được nhiều bệnh nhân nhất có thể.
Như bác sĩ Việt (Bác sĩ Nội tổng quát) dù bận rộn công việc tại bệnh viện và phòng khám tư, nhưng khi có thời gian rỗi, bác sĩ sử dụng VieVie để tư vấn cho người bệnh: “Đã làm nghề y thì tôi xem việc chăm sóc sức khỏe của người bệnh như của chính bản thân mình, chữa được nhiều bệnh nhân nhất có thể. Tuy nhiên thời gian làm việc của tôi có giới hạn. Khi sử dụng VieVie tôi thấy rất hữu ích vì có thể tư vấn ngay cho bệnh nhân kịp thời, để cho họ yên tâm hơn mà đôi khi không cần đến bệnh viện để khám”.
Có thể thấy với sự tiến bộ của công nghệ, hành trình đưa bác sĩ đến với người bệnh đã ngắn hơn. Cùng với đó là xua tan nỗi lo của người bệnh, góp phần làm giảm tải cho các phòng khám, bệnh viện cũng như hỗ trợ cho công tác điều trị của bác sĩ hiệu quả cao hơn.
Đến thời điểm hiện tại, VieVie đã có trên 68.000 người dùng và được đánh giá 4,6/5 trên App Store nhờ những tính năng vượt trội nói trên.
Để nhận được câu trả lời cho những lo lắng về sức khỏe của bạn, hãy tải xuống ứng dụng VieVie ngay bây giờ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.