Hành trình 24 năm xây niềm tin, dựng chất lượng

28/04/2021 14:25 GMT+7

Lấy chất lượng điều trị để tạo dựng niềm tin và vị trí trong lòng người dân, Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Thanh Vũ ngày càng phát triển vững mạnh.

Khởi điểm từ một phòng khám đa khoa nhỏ, sau hơn 24 năm hoạt động, đến nay BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu đã phát triển thành 3 cơ sở bệnh viện và phòng khám trải dài từ Bạc Liêu đến Cà Mau, với tổng quy mô 300 giường bệnh, đáp ứng trên 2.500 lượt khám mỗi ngày.

Trang thiết bị hiện đại, trình độ chuyên môn cao

Đời sống phát triển tỷ lệ thuận với nhu cầu chăm sóc sức khỏe. Để đáp nhu cầu đó, BVĐK Thanh Vũ không ngừng đầu tư trang thiết bị hiện đại, nâng cao trình độ chuyên môn và cập nhật kỹ thuật y học mới, giúp chẩn đoán bệnh nhanh chóng, chính xác và điều trị an toàn hiệu quả. Mục tiêu của bệnh viện là không chỉ điều trị khỏi bệnh mà còn đồng hành giúp người bệnh vượt qua nỗi âu lo hay sự đau đớn trong điều trị, mang lại cảm giác thân thiện, an toàn và hài lòng nhất.
Sau gần 2 năm chuyển giao công nghệ, BVĐK Thanh Vũ đã thành lập Trung tâm Tim mạch can thiệp, điều trị hơn 200 trường hợp bệnh lý mạch vành và cứu sống nhiều trường hợp nhồi máu cơ tim cấp, trong đó nhiều bệnh nhân hơn 90 tuổi. Ngoài ra, gói chuyển giao phẫu thuật chấn thương chỉnh hình của bệnh viện như thay khớp gối, khớp háng nhân tạo, phẫu thuật nội soi tái tạo dây chằng cũng đã thực hiện hàng trăm ca… Đây là những kỹ thuật phức tạp, đòi hỏi trình độ chuyên môn cao và cơ sở vật chất quy mô, phòng mổ áp lực dương và dụng cụ phẫu thuật tiệt trùng mức độ cao.
Tim mạch can thiệp tại BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu

Tim mạch can thiệp tại BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu

T.T.P

Không dừng lại đó, BVĐK Thanh Vũ còn tiến hành nhiều kỹ thuật tiến bộ khác nhằm điều trị các bệnh hiểm nghèo như lọc máu liên tục CRRT, lọc gan nhân tạo MARS, lọc thận HDF Online… Bệnh viện cũng đã thành lập Đơn vị đột quỵ để điều trị đột quỵ não cấp bằng thuốc tiêu sợi tuyết. Người bệnh hoàn toàn có thể an tâm, lạc quan khi có những dịch vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất tại BVĐK Thanh Vũ Bạc Liêu, không cần mất nhiều thời gian và tiền bạc chuyển lên tuyến trên điều trị.

Số hóa dịch vụ khám, chữa bệnh

Số hóa mọi quy trình, nhập thông tin hành chính lần đầu, bảo lưu cho những lần khám sau với ý nghĩa tránh ùn tắc và sai lệch thông tin do nhập liệu, giảm thiểu rủi ro tối đa là tiêu chí hiện hành tại BVĐK Thanh Vũ. Bệnh viện tự hào dẫn đầu công nghệ số hóa quy trình khám chữa bệnh của ngành y tế tại địa phương.
Ngày 1.3.2021, bệnh viện đã phát triển thành công phần mềm khai báo y tế online thay cho khai báo giấy, tối giản quy trình nhập và lưu trữ thông tin. Đồng thời, khuyến khích người bệnh, thân nhân linh động khai báo y tế online trước khi đến viện để giảm tải lượt xếp hàng, giữ khoảng cách. Ngày 1.4.2021, BVĐK Thanh Vũ chính thức đưa Dự án thanh toán viện phí online qua thẻ khám bệnh đi vào hoạt động. Khi đến bệnh viện, người bệnh được phát hành thẻ khám bệnh có liên kết ngân hàng, chỉ cần nạp tiền 1 lần - dùng mọi lần, người bệnh không cần sử dụng đến tiền mặt, kể cả những lần khám sau, giảm thiểu rủi ro mất mát tiền bạc khi đi tàu xe và lưu trú tại viện. Dự kiến ngày 30.6.2021, hình thức thanh toán viện phí qua thẻ khám bệnh này chính thức áp dụng cho người bệnh có BHYT.

“Shipper” sức khỏe

Ngoài các dịch vụ khám chữa bệnh nội viện, BVĐK Thanh Vũ còn đáp ứng dịch vụ khám bệnh tại nhà, đặt lịch hẹn qua hotline và được bác sĩ tư vấn trực tuyến, “ship” thuốc tận nhà… Những dịch vụ này rút ngắn khoảng cách và tiết kiệm thời gian để đảm bảo sức khỏe tối ưu cho người bệnh.
Lễ ký kết chuyển giao hệ thống thanh toán viện phí trực tuyến qua thẻ khám bệnh tại BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu

Lễ ký kết chuyển giao hệ thống thanh toán viện phí trực tuyến qua thẻ khám bệnh tại BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu

T.T.P

Đặc biệt, BVĐK Thanh Vũ là đơn vị đầu tiên tại Bạc Liêu có trang bị xe X-quang kỹ thuật số lưu động, bản chất là một phòng chụp X-quang kỹ thuật số mini tiêu chuẩn, cho phép chụp hầu hết các chỉ định chụp X-quang thông thường. Với tính an toàn, hiện đại, lắp đặt 2 máy lạnh trên xe, di chuyển linh hoạt đáp ứng nhu cầu khám sức khỏe cho các công ty, cơ sở hay khám bệnh tại nhà, góp phần linh động thời gian và giải tỏa được áp lực cho những ca bệnh nặng không có điều kiện đến viện.
Hiện nay, BVĐK Thanh Vũ đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện thủ tục xây dựng giai đoạn 2, đáp ứng nhu cầu điều trị nội trú 490 giường bệnh, tiêu chuẩn “bệnh viện khách sạn”. Bệnh viện không chỉ dừng lại ở điều trị bệnh lý, mà còn chú ý đến vẻ đẹp thẩm mỹ với khu phức hợp thẩm mỹ cao cấp, phát triển đồng bộ, đa chức năng bao gồm: thẩm mỹ da liễu, răng - hàm - mặt, tai - mũi - họng.
Với tâm niệm vì sức khỏe cộng đồng, BVĐK Thanh Vũ luôn tạo mọi điều kiện giúp người bệnh thừa hưởng dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện và an toàn nhất mà không phải chuyển tuyến trên chữa trị, góp phần phát triển y tế tỉnh nhà.

Hệ thống bệnh viện và phòng khám Thanh Vũ Medic

1. Bệnh viện đa khoa Thanh Vũ Medic
Số 183, Bà Triệu, P.3, TP.Bạc Liêu
ĐT: 02913.820.225
2. Bệnh viện đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu
Số 02DN, đường tránh Quốc lộ 1, K.1, P.7, TP.Bạc Liêu
ĐT: 1800969698
3. Phòng khám đa khoa Thanh Vũ Medic Cà Mau
Số 187 Nguyễn Tất Thành, P.8, TP.Cà Mau
ĐT: 02903.515.115.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.