Hành tím giúp giảm viêm

08/06/2016 08:00 GMT+7

Viêm amiđan thường gây khó chịu, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Viêm amiđan có thể cấp tính hoặc mạn tính.

Trong hầu hết các trường hợp, sự khó chịu và cơn đau kéo từ 3 - 4 ngày. Nhưng nếu cơn viêm nặng, có thể phải mất một thời gian dài hơn mới lành.
Chế độ ăn uống hoặc môi trường sống có thể gây viêm amiđan. Để hạn chế cơn đau, bạn hãy thử dùng hành tím. Loại này có đặc tính kháng viêm nên giúp giảm viêm. Ngoài ra, tính chất kháng khuẩn của hành tím giúp tiêu diệt mọi vi khuẩn gây viêm nhiễm amiđan, đồng thời giảm tình trạng viêm nhiễm lây lan sang các bộ phận khác.

Cách làm rất đơn giản: dùng 1 củ hành tím và 1 chén nước ấm, vắt hành để lấy ít nước, sau đó thêm vào chén nước ấm. Sử dụng hỗn hợp này để súc miệng. Lặp lại quá trình này 2 - 3 lần/ngày.
Các chuyên gia sức khỏe Ấn Độ cho biết do cơ địa mỗi chúng ta khác nhau nên có thể cách làm này phù hợp với người này, song lại không hợp với người kia. Do đó, lúc đầu chỉ nên súc miệng với một liều nhỏ hỗn hợp trên. Nếu bạn thấy không khả quan thì nên ngưng dùng.

tin liên quan

Điều trị viêm amiđan bằng liệu pháp tự nhiên
Một số triệu chứng thường gặp của viêm amiđan bao gồm chảy nước mũi, sốt, khó nuốt, đau dạ dày, cơ cổ cứng và đau ở tai. Chứng viêm amiđan cũng có thể được điều trị tại nhà khá hiệu quả bằng các liệu pháp tự nhiên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.