Hàng trăm y, bác sĩ hiến máu cứu người

13/02/2020 11:17 GMT+7

Hàng trăm y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp đã tích cực tham gia hiến máu tình nguyện , góp phần, bổ sung hơn 100 đơn vị máu để điều trị bệnh.

Ngày 12.2, Ban giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp phối hợp với Bệnh viện Huyết học -Truyền máu TP.Cần Thơ tổ chức cho các y, bác sĩ và người nhà bệnh nhân tại bệnh viện hiến máu tình nguyện để phục vụ điều trị bệnh.
Qua phát động, hàng trăm y, bác sĩ và người dân có mặt tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp đã tình nguyện đăng ký hiến máu. Kết quả, Bệnh viện Huyết học-Truyền máu Cần Thơ đã tiếp nhận được 113 đơn vị máu các loại để bổ sung cho việc điều trị bệnh tại các bệnh viện trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. 
Gần đây, các bệnh viện tại Đồng bằng Sông Cửu Long luôn trong tình trạng thiếu hụt nguồn máu dự trữ để phục vụ điều trị người bệnh. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh do virus Corona nên việc vận động và tổ chức hiến máu còn gặp nhiều khó khăn.
Do tâm lý nhiều người còn ngán ngại tham gia hiến máu, đồng thời nhiều đơn vị không thể tổ chức hiến máu tình nguyện rộng rãi trong cộng đồng như trước, cho nên rất cần người dân hiến máu nhân đạo để mang đến sự sống cho người bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.