Hàng trăm cán bộ, nhân viên ở Cần Thơ hiến máu đột xuất

Đình Tuyển
Đình Tuyển
13/02/2020 04:10 GMT+7

Trước tình hình Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) cạn kiệt dần nguồn máu do ảnh hưởng từ dịch bệnh do virus Corona , hàng trăm cán bộ, cá nhân đơn vị ở Cần Thơ đã đến hiến máu cứu người đột xuất.

Ngày 12.2, bác sĩ chuyên khoa 2 (BS.CK2) Nguyễn Xuân Việt, Giám đốc Bệnh viện Huyết học - Truyền Máu TP.Cần Thơ, cho biết sau khi thông tin ĐBSCL cạn dần nguồn máu do ảnh hưởng dịch bệnh virus Corona được Thanh Niên đăng tải, nhiều cá nhân, đơn vị đã đến hiến máu đột xuất.
Chỉ trong hai ngày qua, bệnh viện đã tiếp nhận thêm 441 đơn vị máu, nâng tổng số máu dự phòng cho cấp cứu ở ĐBSCL lên khoảng 2.200 đơn vị.
Cùng ngày, hưởng ứng lời kêu gọi hiến máu của các bệnh viện trên địa bàn, 30 cán bộ, nhân viên, đoàn viên thanh niên Sở VH-TT-DL TP.Cần Thơ cũng đã đến hiến máu tại Bệnh viện Huyết học - Truyền máu TP.Cần Thơ.
Ông Nguyễn Khánh Tùng, Giám đốc Sở VH-TT-DL trực tiếp hiến máu cho biết: “Khi hay tin ảnh hưởng của dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán do virus Corona khiến cho công tác vận động hiến máu gặp nhiều khó khăn, chúng tôi đã vận động mọi người trong đơn vị tham gia hiến máu đột xuất và sẽ tiếp tục vận động thêm trong những ngày tới. Hy vọng có thể góp sức cùng các bệnh viện vượt qua khó khăn, đảm bảo công tác khám chữa bệnh cho người dân”.

Trước đó lãnh đạo UBND TP.Cần Thơ cùng 200 y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cũng tham gia hiến máu

Ảnh: Đình Tuyển

Trước đó, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cũng như Bệnh viện Huyết học - Truyền máu TP.Cần Thơ đã ra thông báo rộng rãi kêu gọi người dân tham gia hiến máu nhân đạo khi nguồn máu dự trữ đang ngày càng giảm, khi dịch bệnh do virus Corona diễn biến phức tạp.
Lượng máu dự phòng chỉ có thể cung cấp cho bệnh viện khoảng 40% - 60% nhu cầu sử dụng. Đặc biệt, Bệnh viện Huyết học - Truyền máu TP.Cần Thơ đảm nhận cung cấp máu cho 11/13 tỉnh, thành ở ĐBSCL (trừ Long An và Kiên Giang) với hơn 70 bệnh viện sử dụng nguồn máu do đơn vị này cung cấp, trong đó có 2 bệnh viện quân y (Bệnh viện 121 Cần Thơ và Bệnh viện 120 Tiền Giang) đã phải khuyến cáo các bệnh viện hạn chế các ca phẫu thuật thông thường để dành máu cho cấp cứu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.