Hàng loạt trẻ sơ sinh nghi bị y tá đánh đập dã man ở Mỹ

Ngọc Quý
Ngọc Quý
11/03/2018 11:49 GMT+7

Ít nhất 5 trẻ sơ sinh đã bị những tổn thương nghiêm trọng như nứt sọ, xương sườn và nhiều vết bầm ở cách tay khi nằm trong Phòng Chăm sóc đặc biệt.

Một y tá bị đình chỉ vì tình nghi lạm dụng, đánh đập các bé. 
Các bé bị thương khi đang nằm trong Phòng Chăm sóc đặc biệt của Bệnh viện UnityPoint Health-Meriter ở thành phố Madison, bang Wisconsin (Mỹ). Mọi chuyện bắt đầu khi các vết bầm xuất hiện trên cơ thể các bé, theo Fox New.
Ngày 2.2.2018, một số nhân viên bệnh viện phát hiện vết bầm tím trên cơ thể 2 trẻ sơ sinh. Lúc ấy, các bé đang nằm tại phòng số 42. Bác sĩ nghĩ rằng có thể vết bầm là do bị cấn các ống và thiết bị chăm sóc sức khỏe.
Vào hôm sau, một trẻ sơ sinh khác lại xuất hiện vết bầm trên cánh tay và cổ tay. Bác sĩ nghi ngờ là do chiếc khăn đắp bị quấn quá chặt.
Ngày 4.2, bác sĩ lại phát hiện vết bầm trên mặt một bé sơ sinh khác. Vài ngày sau, trên đầu bé còn nổi lên một cục u vì bị sưng. Các bác sĩ quyết định đưa bé đi chụp CT vào ngày 8.2. Kết quả cho thấy bé bị nứt xương sọ và xương cánh tay.
Các nhà chức trách Mỹ đã vào cuộc điều tra. Họ xem đây là vụ việc “nghiêm trọng đến mức đe dọa trực tiếp đến an toàn sức khỏe của bệnh nhân”.
Tên của y tá tình nghi đánh đập các bé không được tiết lộ. Bệnh viện đã triển khai các biện pháp mới nhằm đảm bảo an toàn cho trẻ sơ sinh. Nhân viên bảo vệ được phân công để giám sát các bé. Nhiều máy camera được lắp đặt thêm ở các phòng bệnh, theo Fox News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.