Hạn chế nhuộm tóc để tránh ung thư vú?

16/10/2017 15:30 GMT+7

Một chuyên gia Anh khuyến cáo phụ nữ chỉ nên nhuộm tóc từ 2-5 lần mỗi năm và sử dụng thuốc nhuộm có thành phần tự nhiên cao hơn để giảm rủi ro ung thư, theo báo The Times.

Giáo sư Kefah Mokbel, bác sĩ phẫu thuật ung thư vú tại Bệnh viện Princess Grace ở London đã xem xét các cuộc nghiên cứu về việc liệu phụ nữ nhuộm tóc có phải chịu rủi ro mắc bệnh ung thư vú tăng cao hay không. Ông đã ghi nhận một mức tăng là 14%.
Kết quả nghiên của ông kết luận: “Dù cần phải tiến hành nghiên cứu thêm để xác nhận kết quả của chúng tôi, nhưng phát hiện của chúng tôi ngụ ý cho thấy việc tiếp cận với thuốc nhuộm tóc có thể góp phần vào việc làm tăng rủi ro ung thư vú”.
Giáo sư Mokbel nói rằng phụ nữ nên bớt nhuộm tóc thường xuyên và chuyển sang sử dụng những sản phẩm có thành phần thiên nhiên. “Điều chúng tôi thấy đáng quan ngại là ngành công nghiệp làm đẹp khuyến nghị phụ nữ nên nhuộm tóc 4-6 lần”, ông nhấn mạnh. Theo ông, có một số sản phẩm thuốc nhuộm tóc sử dụng những thành phần thiên nhiên như lá móng, quả tầm xuân…
Nghiên cứu ở Phần Lan cũng cho thấy phụ nữ dùng thuốc nhuộm tóc có nguy cơ bị ung thư vú tăng cao. Tuy nhiên, chuyên gia Sanna Heikkinen thuộc Cơ quan Thống kê Ung thư Phần Lan, nói rằng nghiên cứu trên chưa chứng minh được thuốc nhuộm tóc làm tăng nguy cơ ung thư.

tin liên quan

10 lợi ích tuyệt vời của mật ong
Bạn đã từng tìm kiếm một loại thuốc kỳ diệu mà sẽ giúp ích cho sức khỏe? Mật ong là loại thuốc kỳ diệu mà bạn có thể tin tưởng và có được những lợi ích to lớn.
“Chúng tôi ghi nhận một sự liên quan về mặt thống kê giữa thuốc nhuộm tóc và rủi ro ung thư vú. Tuy nhiên, nó không thể xác nhận mối quan hệ nhân quả giữa chúng. Chẳng hạn, có thể phụ nữ dùng thuốc nhuộm tóc cũng đồng thời sử dụng các loại mỹ phẩm khác nhiều hơn những người không bao giờ dùng thuốc nhuộm tóc”, bà nói.
Trong một phát hiện liên quan, chuyên san European Journal of Cancer hồi năm 2006 đăng tải kết quả một cuộc nghiên cứu ở Tây Ban Nha cho thấy việc dùng thuốc nhuộm tóc không liên quan đến rủi ro mắc bệnh ung thư bàng quang ở phụ nữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.