Hạn chế những thực phẩm này để ngăn ngừa nhiễm trùng trong mùa lạnh

Khuê Nguyễn
Khuê Nguyễn
18/12/2020 09:08 GMT+7

Khi nói đến thói quen ăn uống, người ta cần lưu ý trong mùa đông hơn mùa hè, vì mùa lạnh kéo theo một số bệnh nhiễm trùng và bệnh tật.

Cơ thể bạn rất dễ bị nhiễm trùng và một chút bất cẩn có thể khiến bạn bị cảm lạnh kéo dài 5-7 ngày.
Trong trường hợp như vậy, tốt nhất là tránh một số thực phẩm nhất định trong mùa đông lạnh giá.
Dưới đây là tất cả những gì bạn phải hạn chế ăn để giữ cho cơ thể khỏe mạnh và không bệnh tật, theo Times of India.

1. Đồ uống lạnh

Nếu bạn có thói quen uống đồ uống lạnh, nước ngọt và đồ lắc ngay cả trong mùa đông lạnh giá, tốt nhất bạn nên lưu ý thói quen ăn kiêng của mình.
Nên nhớ, cơ thể của bạn cần phải làm việc gấp đôi, trước tiên để đưa thức ăn đến nhiệt độ của cơ thể và sau đó tiêu hóa chúng. Bạn sẽ dễ có nguy cơ bị cảm lạnh hoặc ngứa cổ họng sau khi uống đồ uống có ga ngay từ tủ lạnh vào mùa đông.

2. Sữa đông

Người ta thường nói rằng các sản phẩm sữa lạnh như sữa đông phải được tránh trong mùa đông. Ăn sữa đông lạnh có thể khiến bạn dễ bị cảm và ho, đây là những bệnh phổ biến nhất trong mùa đông. Nếu muốn, bạn có thể ăn sữa đông ở nhiệt độ phòng nhưng cũng chỉ ăn cho đến bữa trưa.

3. Thực phẩm chế biến

Nên hạn chế những thực phẩm chế biến, đồ ngọt trong mùa lạnh

Shutterstock

Thực phẩm đã qua chế biến thường có một số lượng lớn các chất phụ gia có thể gây ra một số dị ứng nhất định, đặc biệt là vào mùa đông.
Mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa thức ăn đã qua chế biến, khiến quá trình tiêu hóa diễn ra chậm hơn và cũng khiến bạn uể oải hơn.

4. Salad

Salad thường được ăn sống có thể dẫn đến các vấn đề khó tiêu vào mùa lạnh. Hầu hết các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn salad vào bữa trưa và hạn chế các loại thực phẩm ăn sống để giữ cho đường ruột của bạn khỏe mạnh.
Bạn có thể bao gồm củ cải và cà rốt theo mùa trong món salad của mình và kết thúc bữa trưa tối đa là 2-3 giờ chiều.

5. Kẹo

Nếu bạn cũng là người thích ăn đồ ngọt, hãy nhớ kiểm tra lượng đường nạp vào trong mùa đông. Quá nhiều đường có thể cản trở khả năng miễn dịch, khiến bạn trở thành con mồi của một số bệnh theo mùa. Hãy đảm bảo bạn giảm lượng đường và là người ăn có ý thức khi nói đến đồ ngọt, theo Times of India.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.